Quảng Nam: Công trình hàng trăm tỷ thi công ì ạch

Tấn Thành - Chí Đại 04/06/2021 00:23

Những ngày qua người dân thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam liên tục phản ánh đến Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi về việc, dự án hệ thống thoát nước thi công ì ạch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con.

Theo ông Huỳnh Minh Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Núi Thành, Dự án hệ thống thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị huyện Núi Thành là do Ban quản lý (BQL) Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư và được UBND huyện Núi Thành cấp phép thi công, theo kế hoạch đến cuối tháng 4/2021 phải hoàn thành. Thế nhưng đến nay dự án này đã quá hạn rồi mà vẫn chưa biết đến khi nào mới xong.

Ông Nguyễn Ngọc Anh (65 tuổi), trú thị trấn Núi Thành cho biết: Đơn vị đưa máy móc đào sâu xuống lề đường Nguyễn Văn Linh, Hồ Xuân Hương thành một rãnh dài rồi bỏ đó, mùa nắng bụi bặm, mùa mưa đọng nước khiến việc đi lại của người dân rất nguy hiểm. Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT)”.

Bà Dương Thị Nga (50 tuổi) phản ánh: Họ đào xới mặt đường lên rồi dùng dây giăng lại, đặt biển cảnh báo gây mất mỹ quan đô thị. Mỗi lần đi xe máy hay đi bộ qua lại đường này, người dân phải chạy lấn sang làn của xe ô tô. Việc này quá nguy hiểm, trong khi đoạn đường này lưu lượng xe cộ đi qua lại rất đông, xảy ra TNGT ai chịu trách nhiệm?

Rất nhiều người cho rằng việc chậm trễ hoàn thành dự án khiến hoạt động buôn bán của nhiều người sinh sống dọc hai bên đường này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Quá trình thi công chủ đầu tư cũng không cho xe tưới nước, dẫn đến bụi bay bám vào nhà cửa của người dân, khiến nhiều ngày người dân ở đây phải đóng kín cửa.

“Bà con rất bức xúc nên nhiều lần trong các cuộc họp khối phố, tiếp xúc cử tri đã phản ánh sự việc này. Tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn chưa được đơn vị thi công khắc phục. Vì vậy, bà con mong muốn các cấp, chính quyền quan tâm, giám sát, thúc đầy sớm hoàn thành dự án”- ông Anh nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày gần đây tại các đoạn đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Núi Thành công nhân đưa máy móc đào xới mặt đường, khu vực này khá nhếch nhác, bụi bẩn. Còn đường Hồ Xuân Hương vẫn nham nhở, phần đường dành cho xe máy, xe thô sơ chưa hoàn thiện nên người tham gia giao thông lấn ra phần đường xe ô tô. Vật tư xây dựng như sỏi, đá ngổn ngang trên vỉa hè, tiềm ẩn uy cơ gây TNGT.

“Chính quyền thị trấn Núi Thành đã có văn bản kiến nghị với đơn vị triển khai đẩy nhanh tiến độ, nhưng đơn vị thi công ì ạch kéo dài khiến người dân bức, đã từng xảy ra những vụ TNGT, thậm chí có vụ chết người. Vì vậy, chúng tôi đề nghị chủ đầu tư tập trung nhân lực, máy móc để sớm hoàn thành dự án này”, Chủ tịch UBND thị trấn Núi Thành nói.

Về vấn đề này, ông Huỳnh Xuân Sơn, Phó Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết: Dự án hệ thống thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị huyện Núi Thành” có tổng vốn đầu tư khoảng 215,95 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Italia 90% và nguồn đối ứng của ngân sách tỉnh. Dự án được triển khai thi công từ tháng 5/2020, tuy nhiên do ảnh hưởng dịch Covid-19 và một phần do thay đổi thiết kế bản vẽ nên tiến độ thi công chậm. “Chúng tôi cố gắng đến cuối năm nay sẽ hoàn thành dự án đưa vào sử dụng”- ông Sơn nói”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Công trình hàng trăm tỷ thi công ì ạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO