Quảng Nam: CSGT đưa người qua Quốc lộ 1A trong mưa lũ

Tấn Thành- Chí Đại 23/10/2021 13:01

Mưa lớn kéo dài đã khiến nước lũ dâng cao, gây ngập sâu trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, vì thế các chiến sĩ CSGT đã xuyên đêm dầm mình trong lũ để đưa người, xe qua đoạn đường này an toàn.

Theo đó, từ chiều 22/10 đến sáng ngày 23/10, lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về đã tràn qua tại Km 988- Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh. Có nơi nước ngập sâu 60cm, kéo dài hơn 100m. Vì thế, lực lượng CSGT đã xuyên đêm dầm mình trong mưa, lũ để đưa người, xe qua đây, điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn.

CSGT giúp dân đi qua đoạn ngập nước ở Quốc lộ 1A.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình mưa lớn nước lũ đổ về băng qua đường Quốc lộ 1, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã cử 2 tổ công tác gồm 7 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 1 nhanh chóng tiếp cận điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông để các phương tiện đi lại an toàn. Ngoài ra, lực lượng CSGT đã huy động 1 xe tải nâng chở các phương tiện xe máy qua điểm ngập sâu.

CSGT hướng dẫn phương tiện vượt Qua lộ 1A bị ngập lũ.

Anh Võ Văn Thắng, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sáng nay có việc phải chạy xe máy vào TP Tam Kỳ, nhưng tới đoạn Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tam Đàn bị nước lũ tràn qua đường. Nhưng rất may, có lực lượng CSGT dầm mưa hướng dẫn mọi người và phương tiện qua đoạn đường ngập nước, tôi và người dân rất yên tâm”.

Nước tràn qua Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tam Đàn.

Bà Nguyễn Thị Thu người dân Điện Bàn cho biết: “Thật cảm động khi thấy các chiến sĩ CSGT dầm mưa hướng dẫn, giúp đỡ người dân qua đoạn đường ngập nước. Nếu không có họ tôi không biết phải qua đoạn đường này như thế nào vì chúng quanh mình là mênh mông biển nước”.

CSGT dầm mình trong mưa lũ điều tiết giao thông.

Sáng ngày 23/10 chúng tôi có mặt tại đoạn tại Km 988- Quốc lộ 1A chứng kiến cảnh các chiến sĩ CSGT dầm mưa hướng dẫn người dân qua đây. Dù trước đó họ đã thức trong đêm nhưng nhiều chiến sĩ đã đẩy xe giúp người dân vượt qua đoạn đường này. Có những đoạn ngập nặng xe tải của CSGT sẵn sàng giúp dân đưa phương tiện và người qua vùng ngập lũ. Cho đến 12 giờ trưa cùng ngày công việc vẫn đang được tiếp dẫn, vì mua chưa có dấu hiệu chững lại.

CSGT hướng dẫn giúp đỡ người dân vượt qua lũ.

Trong khi đó, theo thông báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, trong sáng ngày 23/10 tại các địa phương trong tỉnh đã có mưa to đến rất to như Thăng Bình 165mm, Núi Thành 138mm, Trà Kót 108mm, Tam Lãnh 105mm, Tam Kỳ 103mm,… Dự báo trong 6 giờ tới, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to. Vì thế mưa lớn vẫn đang diễn ra trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: CSGT đưa người qua Quốc lộ 1A trong mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO