Quảng Nam đã làm đúng quy trình bổ nhiệm giám đốc sở tuổi 30

TẤN THÀNH 05/10/2015 16:15

Tuy chưa có văn bản chính thức, nhưng chiều ngày 5-10, nguồn tin riêng của Đại Đoàn Kết được biết, đoàn công tác gồm 4 người của Bộ Nội vụ vừa mới làm việc với tỉnh Quảng Nam về việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (30 tuổi) và đã có kết luận ban đầu.

Quảng Nam đã làm đúng quy trình bổ nhiệm giám đốc sở tuổi 30

Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa) tân Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nam.

Theo đó, sau khi kiểm tra, đoàn công tác do ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu kết luận Quảng Nam làm đúng quy trình, không có sai sót trong việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm giám đốc Sở. Nguồn tin cho biết: “Đoàn thanh tra do ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu. Tại buổi làm việc gồm có tất cả ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng, Chủ tịch và các Phó chủ tịch tỉnh, Giám đốc một số Sở và sau khi kiểm tra, rà soát lại tất cả các quy trình bổ nhiệm và bằng cấp, lý lịch, quá trình công tác của ông Bảo. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn kết luận, ông Lê Phước Hoài Bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn do Trung ương quy định để làm giám đốc Sở. Quảng Nam làm đúng toàn bộ quy trình”.

Vị này cũng cho hay: “Bộ Nội vụ không quy định giám đốc Sở phải có bằng chuyên viên chính và ông Lê Phước Hoài Bảo cũng đạt tiêu chí trên 5 năm kinh nghiệm”.

Trước đó như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ngày 23-9, UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau khi nhậm chức, ông Bảo trở thành Giám đốc Sở trẻ nhất nước. Ông Bảo là con trai ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng, năm 2010 đến 2012, ông Bảo được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành quản trị tài chính tại Mỹ. Sau khi về nước, năm 2012 ông được bổ nhiệm chức vụ Phó rồi Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư của BQL Khu kinh tế mở Chu Lai. Tháng 3-2014, ông Bảo được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình và sau đó là Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam đã làm đúng quy trình bổ nhiệm giám đốc sở tuổi 30

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO