Quảng Nam: Đặc biệt quan tâm chăm sóc 234 bà bầu trở về từ nước ngoài

Tấn Thành 03/06/2020 15:49

Ngày 3/6, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, ngành y Quảng Nam đã và đang cố gắng chăm sóc tốt sức khỏe cho tất cả 234 bà bầu về từ Đài Loan.

Quảng Nam: Đặc biệt quan tâm chăm sóc 234 bà bầu trở về từ nước ngoài

Chuẩn bị xét nghiệm Covid-19 cho các bà bầu tại khu cách ly.

Theo đó, các y, bác sĩ đã tích cực tổ chức khám sàng lọc cho tất cả các công dân Việt Nam về từ Đài Loan đang được cách ly tại Khu cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 đóng tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Trong số các bà bầu nói trên cũng có người đã chuyển dạ sinh con. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Hai cho biết, ngày 1/6, chị C.T.V. (25 tuổi), trú xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình một trong số 243 bà bầu tại đây đã chuyển dạ và được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Tại đây, dưới sự chăm sóc của y, bác sĩ khoảng 2 giờ 40 ngày 2/6, chị V. sinh thường một bé gái nặng 3kg. Hiện sức khỏe hai mẹ con chị V. ổn định.

“Hai mẹ con chị V. sẽ được chăm sóc chu đáo, kỹ càng nhưng vẫn phải tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ tại khu cách ly của bệnh viện đủ 14 ngày”- ông Hai nói.

Còn chị Nguyễn Thị Thúy (24 tuổi), quê ở Hải Dương cho biết, hai vợ chồng đi xuất khẩu ở Đài Loan, khi xảy ra dịch Covid-19, vợ chồng rất lo lắng vì đang có thai, sẵn có chuyến đưa công dân về nước, nên chị đã đăng ký xin về quê hương để được ổn định và sinh em bé cho an tâm.

“Ở bên đó em lo lắng lắm, còn về quê nhà em rất an tâm. Những ngày ở khu cách ly được các bác sĩ tận tình chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi động viên, em rất cảm động. Em chân thành cảm ơn các bác sĩ ở đây”- chị Thúy chia sẻ.

Quảng Nam: Đặc biệt quan tâm chăm sóc 234 bà bầu trở về từ nước ngoài - 1

Cháu bé kháu khỉnh của chị V. một trong số 243 bà vừa mới sinh.

Quảng Nam: Đặc biệt quan tâm chăm sóc 234 bà bầu trở về từ nước ngoài - 2

Một số bà bầu tại khu cách ly chuẩn bị xét nghiệm Covid-19.

Ông Hai thông tin: “Tôi nói cho nó rõ như thế này, tất cả 343 công dân về lần này là người dân của các tỉnh, thành trong cả nước chứ không có công dân nào là người Quảng Nam. Riêng 243 bà bầu đều là những cặp vợ chồng trẻ Việt Nam đi làm ăn bên xứ người rồi có bầu, lo sợ ảnh hưởng Covid-19 nên đăng ký về Việt Nam sinh đẻ cho ổn định”.

TS Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế,Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, ngành y tế tỉnh Quảng Nam luôn chuẩn bị lực lượng, cơ sở vật chất tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Riêng 343 trường hợp công dân từ nước ngoài về đang được cách ly, trong đó có 243 bà bầu chúng tôi đã thăm hỏi, động viên. Đội ngũ y, bác sĩ luôn tận tình chăm sóc, tư vấn, tổ chức khám sàng lọc và thực hiện mọi việc chặt chẽ theo đúng quy định để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho công dân”- TS Mười cho biết.

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Thị Thư (công tác tại Trung tâm CDC Quảng Nam) là một trong những người trực tiếp tiếp xúc người cách ly để lấy mẫu xét nghiệm chia sẻ: “Chồng con cùng gia đình đã hiểu được nhiệm vụ của chúng tôi, họ luôn động viên tinh thần, đó là niềm khích lệ rất lớn nhằm giúp tôi có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Quảng Nam: Đặc biệt quan tâm chăm sóc 234 bà bầu trở về từ nước ngoài - 3

Hệ thống Realtime PCR tự động của CDC Quảng Nam đã xét nghiệm trên 2.500 mẫu bệnh phẩm.

Tiến sĩ Y khoa Trần Văn Kiệm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc xét nghiệm 343 công dân, có 243 bà bầu về từ Đài Loan và tất cả đều đã âm tính với Covid-19. Việc xét nghiệm kịp thời, nhanh chóng nhờ CDC đã được trang bị máy xét nghiệm Realtime PCR tự động.

“Nếu như trước đây chúng tôi phải gửi mẫu bệnh phẩm vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm và tất nhiên phải chờ kết quả. Còn từ khi có máy, CDC Quảng Nam đã xét nghiệm hơn 2.500 mẫu bệnh phẩm đều cho kết quả chính xác, nhanh chóng.

Trước đó, Đại Đoàn Kết đã đưa tin, đợt này Quảng Nam được giao nhiệm vụ đón và cách ly 343 công nhân Việt Nam về từ Đài Loan, trong số đó có đến 243 phụ nữ mang thai. Sau khi được đưa vào khu cách ly, qua lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả 343 công dân này đều âm tính với Covid-19.

Được biết, Bộ Y tế vừa có Công văn số 3020/BYT-BM-TE, về việc chăm sóc, theo dõi và xử trí phụ nữ có thai tại khu cách ly. Trong đó, Bộ đã yêu cầu Quảng Nam ưu tiên, huy động nguồn nhân lực của địa phương bảo đảm việc chăm sóc hiệu quả đối với các phụ nữ mang thai tại khu cách ly cũng như các sản phụ có thể chuyển dạ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đặc biệt quan tâm chăm sóc 234 bà bầu trở về từ nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO