Quảng Nam: Đài PT-TH tỉnh ra mắt Phòng phát thanh và Trang thông tin điện tử

Tấn Thành- Chí Đại 15/09/2021 17:08

Chiều 15/9, Đài PT-TH Quảng Nam (QRT) tổ chức ra mắt Phòng phát thanh và Trang thông tin (PT&TT) điện tử. Tham dự có ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng khoảng 30 đại biểu đến từ các sở, ban ngành trong tỉnh Quảng Nam.

Ông Mai Văn Tư Giám đốc QRT cho biết: Việc thành lập Phòng PT&TT điện tử là thực hiện theo nội dung của Quyết định số 1947/QĐ-UBND ngày 13/7/2021 của UBND tỉnh về ban hành Đề án sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trụ sở Đài PT-TH tỉnh Quảng Nam.

Do đó, để từng bước phấn đấu vươn lên phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền trên sóng PT-TH, QRT đã thành lập Phòng PT&TT điện tử, với chức năng là tổ chức sản xuất, hoàn chỉnh và phát sóng tổng thể chương trình phát thanh hằng ngày; quản lý, khai thác, cập nhật tin tức, chương trình PT-TH lên Trang thông tin điện tử http://www.qrt.vn và các trang mạng xã hội như Fanpage, Youtube.

“Việc thành lập Phòng PT&TT điện tử, trực thuộc Đài tỉnh là nhằm phát huy tối đa lợi thế của sóng phát thanh lan tỏa nhanh, dễ tiếp cận và đặc biệt qua sóng phát thanh sẽ thiết thực phục vụ công tác thông tin về phòng chống thiên tai, dịch bệnh cũng như những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, kể cả tại các địa bàn miền núi, có địa hình phức tạp, vùng ven biển, xã đảo”, ông Mai Văn Tư cho biết.

Ông Mai Văn Tư, Giám đốc Đài PT-TH Quảng Nam phát biểu lễ ra mắt.

Theo lãnh đạo QRT, Đài sẽ mở thêm nhiều chương trình mới trên sóng phát thanh, tăng số lượng và thời lượng các bản tin Thời sự, các chuyên đề chính luận và chương trình giải trí, nhất là ca nhạc hằng ngày theo mô hình tin tức và âm nhạc; từng bước thay đổi phương thức sản xuất từ phát thanh truyền thống sang phát thanh hiện đại như tổ chức sản xuất các chương trình phát thanh có hình, phát thanh tương tác…

Theo kế hoạch bắt đầu từ ngày 1/10/2021, thời lượng sản xuất và phát sóng phát thanh sẽ tăng từ 3 giờ/ngày hiện tại lên 18 giờ/ngày. Sóng phát thanh Đài tỉnh sẽ được phát sóng trên các thiết bị thông minh như: điện thoại smartphone, ipad, tablet…khi sử dụng app QRT Online; các kênh sóng FM tần số 97,6 MHZ, AM tần số 704 KHZ.

Quang cảnh buổi lễ ra mắt Phòng PT&TT điện tử.

Ngoài ra, trong thời gian sắp đến Đài tỉnh cũng sẽ tập trung cho việc sản xuất chương trình phục vụ tuyên truyền trên trang thông tin điện tử http://www.qrt.vn, đẩy mạnh hoạt động trên các trang mạng xã hội như Fanpage, Youtube.

Ông Tư nhấn mạnh: “Với việc tăng thời lượng sản xuất và phát sóng từ 3h hiện tại lên 18h/ngày và đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền trên sóng phát thanh và các nền tảng mạng xã hội, QRT kỳ vọng sẽ làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và nhu cầu nghe, nhìn của nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng như đồng bào Quảng Nam xa quê, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương”.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu lễ ra mắt.

Lãnh đạo QRT cho biết: “Đài sẽ cố gắng bằng tâm huyết nghề nghiệp và phấn đấu lựa chọn bước đi phù hợp với những giải pháp hay để phát thanh Quảng Nam tỏa sáng. Một khi xác định được phát thanh là những người chỉ dẫn đáng tin cậy, đáp ứng sở thích của thính giả, giúp chuyển tải qua radio những nội dung tổng hợp phong phú, mang đậm hơi thở của cuộc sống từ cơ sở thì phát thanh vẫn là lựa chọn tốt hơn trong vô số lựa chọn”.

Ông Mai Văn Tư trao Quyết định thành Phòng PT&TT điện tử.

Phát biểu tại đây, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, tin tưởng việc thành lập Phòng PT&TT tin điện tử sẽ phát huy tối đa lợi thế của sóng phát thanh lan tỏa nhanh, dễ tiếp cận và đặc biệt qua sóng phát thanh sẽ thiết thực phục vụ công tác thông tin về phòng chống thiên tai, dịch bệnh cũng như những vấn đề xã hội quan tâm, kể cả tại các địa bàn miền núi, có địa hình phức tạp, vùng ven biển, xã đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đài PT-TH tỉnh ra mắt Phòng phát thanh và Trang thông tin điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO