Quảng Nam: Đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và ngư dân

Tấn Thành - Chí Đại 16/10/2022 11:39

Sáng 16/10, để đối phó với cơn bão Nesat và không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã phát đi thông báo đến các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai phòng chống thiên tai.

Theo đó, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển và vị trí của bão, tình hình thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng, chủ các phương tiện để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra. Tiếp tục kiểm đếm phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Tàu thuyền vào bờ trú bão.

Chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân vùng ven biển, trên đảo, trên các lồng bè và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản; các tàu vận tải, hoạt động du lịch trên các đảo và ven biển để ứng phó với bão Nesat.

Hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến đảm bảo an toàn cháy nổ, an ninh trật tự, xã hội; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản.

Chủ động tổ chức thực hiện công tác quản lý, đảm bảo an toàn tàu thuyền, người và tài sản theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Khoản 5, Công văn số 2054/UBND-KTN ngày 06/4/2022 của UBND tỉnh về chủ động ứng phó thiên tai năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và ngư dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO