Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông ứng phó với bão số 4

Tấn Thành - Chí Đại 27/09/2022 11:06

Ngày 26/9, Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản gửi Công an, Sở GTVT và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách đảm bảo ATGT ứng phó với bão số 4 (Noru).

Một tuyến đường ở Quảng Nam được tỉa cành cây phòng chống bão số 4.

Theo đó, Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng, công an các địa phương chủ động bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người dân và phương tiện qua lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, nơi dễ sạt lở đất chủ động nghiêm cấm tàu thuyền, các đò ngang, đò dọc hoạt động trên các sông, suối, hồ chứa nước và các nơi ngập lũ sâu để chuyên chở người, hàng hóa khi có mưa, bão.

Sở GTVT theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, bão; sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mọi diễn biến của mưa, bão; đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn; thực hiện các biện pháp bảo vệ công trình đường bộ, đường thủy nội địa, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa, bão gây ra.

Thông báo cho các chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình, các đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy nội địa về tình hình mưa, bão để chủ động các biện pháp ứng phó; có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư tại công trình; Rà soát, sẵn sàng bố trí nhân lực, phương tiện, vật tư; phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương.

Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị chuẩn bị triển khai phương án phòng chống bão số 4, công tác điều tiết hướng dẫn giao thông đường thủy, chống va trôi, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện thủy và công trình cầu vượt sông tại những vị trí trọng yếu trên các tuyến đường thủy nội địa quản lý;…

Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải thường xuyên theo dõi diễn biến của bão số 4, có phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe.... và an toàn phương tiện; chấp hành nghiêm hướng dẫn của cơ quan chức năng khi có sự cố xảy ra;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông ứng phó với bão số 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO