Quảng Nam: Đề nghị giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai

Tấn Thành - Chí Đại 08/08/2020 15:17

Sáng 8/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản số 4528/UBND-KGVX, về việc đề nghị giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai, huyện Núi Thành Thành, tỉnh Quảng Nam.

Một góc sân bay Chu Lai.

Theo văn bản này, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam diễn biến hết sức phức tạp, số lượng người nhiễm Covid-19 đang tiếp tục tăng. Từ ngày 25/7 đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 54 trường hợp nhiễm Covid-19 và 6 nghi ngờ dương tính Covid-19.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; UBND tỉnh Quảng Nam đã áp dụng các biện pháp cách ly xã hội tại 6 huyện, thị xã, thành phố gồm: Hội An, thị xã Điện Bàn, Duy Xuyên, Quế Sơn, Đại Lộc, Thăng Bình.

Hiện nay, Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt chỉ đạo các địa phương tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa thời gian, từng giờ, từng phút để thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục truy vết, tổ chức cách ly các trường hợp F1, F2…

Tuy nhiên, hiện nay sân bay Chu Lai tại huyện Núi Thành vẫn đang hoạt động, số lượng hành khách đi và đến sân bay là rất lớn do sân bay Đà Nẵng đã đóng cửa.

Việc di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào lúc này sẽ có nguy cơ cao gây lây nhiễm dịch Covid-19 cho người dân, nhân viên, hành khách trên các chuyến bay hoặc trở thành nguồn lây nhiễm cho người dân ở các tỉnh, thành phố khác.

Để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đề nghị Bộ GT&VT tải xem xét, có chủ trương và chỉ đạo Cục hàng không Việt Nam giảm hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai trong một thời gian nhất định, cho đến khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đề nghị giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO