Quảng Nam: Đem hòm phiếu phụ đến tận nhà cử tri đang cách ly

Tấn Thành - Chí Đại 23/05/2021 14:41

Tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, các hòm phiếu phụ đã được Tổ bầu cử mang đến tận nhà các trường hợp F2 đang bị cách ly tại nhà.

Sáng 23/5, PV Đại Đoàn Kết Online đã theo chân các thành viên của Tổ bầu cử số 5, khối phố Mỹ Hòa, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để ghi nhận về thùng phiếu đặc biệt này.

Đem thùng phiếu cho cử tri cách ly tại nhà thực hiện quyền bầu cử.

Tại đây, trước khi đưa thùng phiếu vào sát nhà, phía bên ngoài cửa chính, các thành viên Tổ bầu cử tổ chức sát khuẩn thùng phiếu cũng như thực hiện các quy tắc bảo hộ, tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

Sát khuẩn thùng phiếu.

Bên cạnh đó, cán bộ y tế hỗ trợ các thành viên Tổ bầu cử mặc đồ bảo hộ, các thành viên Tổ bầu cử thực hiện chặt chẽ các nguyên tắc khi đưa lá phiếu cho cử tri cũng như việc niêm yết các hòm phiếu này.

Hòm phiếu phụ được mang đến tận nhà các cử tri cách ly.

Gia đình anh Phạm Đức D. có 3 cử tri thuộc diện cách ly tại nhà do có liên quan đến yếu tố dịch tễ tại TP Đà Nẵng, được các thành viên của Tổ bầu cử số 5 hỗ trợ để thực hiện bỏ phiếu tại nhà.

Anh D. cho hay, đây là lần đặc biệt nhất từ khi anh được thực hiện quyền công dân của mình.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch TP Tam Kỳ cho biết, hiện Tam Kỳ có 75 trường hợp cách ly tại nhà. Các trường hợp này đều được các Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến để cử tri thực hiện quyền công dân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đem hòm phiếu phụ đến tận nhà cử tri đang cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO