Quảng Nam: Đưa 10 xe vào TP Hồ Chí Minh đón bà con về quê

Tấn Thành - Chí Đại 21/07/2021 10:27

Sáng 21/7, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức xuất phát những chuyến xe không đồng đi đón bà con Quảng Nam từ TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn về quê.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía nam, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, cả nước hướng về TP Hồ Chí Minh và các địa phương đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Quảng Nam sáng nay đã tổ chức buổi xuất phát các chuyến xe đi đón bà con có nguyện vọng trở về quê trong lúc này.

“Việc tổ chức đón bà con Quảng Nam ở TP Hồ Chí Minh trở về quê nhà lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Nam đối với bà con ở miền nam nói chúng và TP Hồ Chí Minh nói riêng”, ông Lê Trí Thanh chia sẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường động viên lái xe trước khi xuất phát.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tổng cộng có 10 xe xuất phát sáng 21/7, được phân bổ đón bà con như sau: TP Tam Kỳ 2 xe, các huyện như Đại Lộc 2 xe, Bắc Trà My 1 xe, Nông sơn 1 xe, Quế Sơn 1 xe, Duy Xuyên 2 xe, Hiệp Đức 1 xe.

Mỗi xe gồm 2 lái xe chính để thay nhau, 1 nhân viên y tế và 1 thanh niên tình nguyện đi theo. Đón 40 đến 41 người/xe, xe được trang bị các thiết bị sát khuẩn gồm: máy xịt khuẩn và đo thân nhiệt tự động, 4 đèn UV diệt khuẩn tại cửa gió hút điều hòa. Trên xe có đầy đủ thuốc men, vật tư y tế cần thiết, thức ăn, nước uống…

Cũng trên các chuyến xe này có hơn 100 tấn hàng cứu trợ của Hội nông dân tỉnh Quảng Nam gửi vào TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ cho người dân vùng dịch.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh vẫy tay chào đoàn xe đưa đón đồng bào về quê.

Ông Nguyễn Quang Bảo, Tổng Giám đốc Thaco Auto cho biết, ngoài việc hỗ trợ xe đưa bà con về quê, để góp phần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, Thaco đã tài trợ cho tỉnh Quảng Nam 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 với trị giá 17 tỷ đồng.

Tài xế Đức (bên trái) chuẩn bị lên đường đón đồng bào về quê.

Ông Trần Quang Đức, lái xe Thaco nói: “Tôi được lãnh đạo công ty giao trách nhiệm đưa bà con Quảng Nam ở TP Hồ Chí Minh về quê nên cũng có phần lo lắng. Nhưng với trách nhiệm cùng tình cảm hướng về bà con Quảng Nam xa xứ nên tôi sẽ cố hết sức hoàn thành tốt trách nhiệm được giao”.

Đoàn xe Thaco lên đường đón bà con Quảng Nam ở TP Hồ Chí Minh về quê.

Dự kiến sau khi vào đến TP Hồ Chí Minh, hoàn tất các thủ tục sẽ đón bà con vào lúc 17h-18h ngày 22/7 và di chuyển trong đêm đến Quảng Nam vào sáng hôm sau. Được biết, đợt này Quảng Nam dự tính sẽ đón khoảng 300 đến 400 người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đưa 10 xe vào TP Hồ Chí Minh đón bà con về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO