Quảng Nam: Đưa cụ bà nhập viện cấp cứu nghi do bị viêm phế quản

Tấn Thành - Chí Đại 27/09/2022 21:11

Tối 27/9, tại điểm sơ tán người dân trú tránh bão số 4 (Noru), thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam, đã có một trường hợp chuyển đến bệnh viện cấp cứu nghi do bị viêm phế quản dạng hen.

Lực lượng chức năng cụ bà đi cấp cứu nghi do bị viêm phế quản.

Theo đó, lúc 19h cùng ngày, lực lượng y tế của BĐBP tỉnh nhận được thông báo một cụ bà khoảng 60 tuổi có hiện tượng khó thở. Ngay sau đó, cán bộ y tế đã có mặt để thăm khám ban đầu và chuyển đến bệnh viện.

Thiếu tá Phạm Văn Trung, trợ lý quân y, BĐBP tỉnh Quảng Nam trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân này nghi do bị viêm phế quản dạng hen, đã được hỗ trợ điều trị 3 lần trong ngày.

“Đây là lần thứ 3 trong ngày chúng tôi điều trị cho bệnh nhân này. Chúng tôi đã dùng khí dung bằng thuốc giãn phế quản, sau mỗi đợt khí dung thì bệnh nhân cắt cơn, dễ thở, ăn uống được. Nhưng đến lần thứ 3, do lo lắng về khuya, bão gió lớn, sợ khả năng đáp ứng không được nên chúng tôi đưa bà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu, điều trị, nhằm để xử lý và đảm bảo an toàn tính mạng cho bà cụ”, Thiếu tá Trung nói.

Theo Thiếu tá Trung, từ chiều đến bây giờ, các cán bộ đã xử lý gần 20 trường hợp, trong đó có ho, tăng huyết áp, sốt cao, đau bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đưa cụ bà nhập viện cấp cứu nghi do bị viêm phế quản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO