Quảng Nam: Giả làm nhân viên tổng đài ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Chí Đại 22/10/2022 09:36

Sáng 22/10, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Đoàn Công Hùng (25 tuổi, trú tại thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Đoàn Công Hùng tại cơ quan Công an.

Trước đó, vào lúc 13h ngày 3/8, Hùng khai thác thông tin trên mạng xã hội thấy bài đăng về việc chị N.T.H, (trú phường Cẩm Nam, TP Hội An) xin lại số tiền 50 triệu đồng đã chuyển nhầm đến một tài khoản lạ. Hùng đã sử dụng số điện thoại 02439903686 gọi đến cho chị H. tự xưng là nhân viên tổng đài ngân hàng, yêu cầu chị H. cung cấp các thông tin số tài khoản gồm tài khoản đăng nhập, mật khẩu, mã số OTP để hỗ trợ thu hồi số tiền đã chuyển nhầm.

Vì tin Hùng là nhân viên tổng đài ngân hàng nên chị H. đã cung cấp đầy đủ các thông tin mà đối tượng yêu cầu. Sau khi có thông tin, đối tượng Hùng đã đăng nhập được vào tài khoản ngân hàng của chị H. và thực hiện chuyển tiền trong tài khoản của chị H. đến số tài khoản 006100XX. Hùng đã thực hiện tổng cộng 3 lần chuyển tiền với tổng số tiền là 1,18 tỷ đồng.

Số tài khoản 006100XX. Hùng sử dụng để nhận tiền chuyển từ tài khoản của chị H. là tài khoản do đối tượng Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) quản lý, sử dụng. Tài khoản này được mở bằng thông tin họ tên của người khác nhưng số điện thoại để nhận mã OTP là của Sơn.

Sau khi chuyển tiền cho số tài khoản trên, đến lúc 16h cùng ngày, Hùng đã đến nhà nhờ Sơn chuyển giúp số tiền trên vào tài khoản game V8 của Hùng. Do hạn mức và tài khoản bị khóa nên Sơn chỉ chuyển được 100 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin của chị H. trình báo về việc trên, Công an TP Hội An đã khẩn trương phối hợp ngân hàng có liên quan phong tỏa tài khoản, tiến hành các biện pháp để điều tra, xác minh.

“Qua sử dụng biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an TP Hội An đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Đoàn Công Hùng. Tại cơ quan Công an, đối tượng Hùng đã thừa nhận về hành vi trên. Ngoài ra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng bắt giữ đối tượng Sơn liên quan đến vụ án này. Hiện Công an TP Hội An đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng án”, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Giả làm nhân viên tổng đài ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO