Quảng Nam: 'Giáo viên lừa người học lái xe' đã bị đuổi việc từ năm ngoái

Tấn Thành - Chí Đại 28/05/2022 15:17

Sáng 28/5, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, Trung tâm đào tạo nghề GTVT Quảng Nam đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với thầy giáo Diệp Hải Bình (27 tuổi), trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình kể từ ngày 20/12/2021.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm đào tạo nghề GTVT Quảng Nam cho rằng, đơn vị đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với thầy giáo Diệp Hải Bình từ lâu, tuy nhiên thầy Bình đã lợi dụng từng là giáo viên dạy lái xe để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị. Hiện tại cơ quan Công an đang điều tra làm rõ vụ việc này.

Lực lượng Công an tống đạt lệnh bắt Diệp Hải Bình.

Trong khi đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi cho các cơ sở đào tạo lái xe, các Trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh và Thanh Tra Sở GTVT tỉnh để tăng cường trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

Cụ thể, thông báo công khai các trụ sở, địa điểm tiếp nhận hồ sơ học lái xe, địa điểm đào tạo lái xe và địa điểm sát hạch lái xe; khuyến cáo người dân có nhu cầu học lái xe không đến các cơ sở, văn phòng ngoài danh sách Sở GTVT thông báo để nộp hồ sơ học lái xe tránh bị đối tượng xấu lừa gạt thu tiền học sai quy định. Thường xuyên kiểm tra, duy trì điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác phục vụ đảm bảo điều kiện theo quy định; thiết bị chấm điểm tự động báo lỗi chấm điểm chính xác.

Ngoài ra, Thanh tra Sở phải tổ chức phối hợp kiểm tra, giám sát các chi nhánh, trụ sở tiếp nhận hồ sơ học lái xe ô tô, mô tô của các Cơ sở đào tạo lái xe để chấn chỉnh.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin ‘Quảng Nam: Bắt giáo viên dạy lái xe chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng’ (số ra ngày 27/5/2022) phản ánh về việc, Diệp Hải Bình, giáo viên của Trung tâm đào tạo nghề GTVT Quảng Nam, thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần GTVT Quảng Nam đã thu nhận hồ sơ, tiền của nhiều người để dạy lái xe.

Tuy nhiên, Bình không nộp hồ sơ của học viên vào Trung tâm mà chiếm đoạt tiền để sử dụng tiêu xài cá nhân.

Đến ngày sát hạch thì những học viên không có tên trong danh sách thi sát hạch. Quá bức xúc nhiều lần Bình hứa hẹn nhưng không được thi sát hạch nên nhiều người đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Bình.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thăng Bình đã thu thập tài liệu, chứng cứ và xác định số tiền Bình chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 'Giáo viên lừa người học lái xe' đã bị đuổi việc từ năm ngoái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO