Quảng Nam: Giữa tâm dịch, môn thi tốt nghiệp đầu tiên diễn ra an bình

T.Thành - C.Đại - G.Bảo 09/08/2020 13:28

Sáng 9/8, hơn 7.500 thí sinh (TS) ở Quảng Nam và hơn 12.400 TS của tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn, môn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 một cách suôn sẻ, bình yên.

Em Nguyễn Văn Khánh Nhân nói về đề thi môn Ngữ Văn.

Theo ghi nhận của phóng viên, cộng tác viên báo Đại Đoàn Kết, tại các điểm thi trên địa bàn 2 tỉnh nói trên, như tại Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường THPT Trần Cao Vân, tại TP Tam Kỳ hay cách đó trên 200 km như Trường THPT Tây Giang thuộc vùng biên giới, hầu hết các TS sau khi thi xong đều có tâm trạng ổn định, vui vẻ.

Em Lê Anh Vy, học sinh Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ cho biết, đề thi môn Ngữ Văn năm nay nội dung phần làm bài nằm trong chương trình học lớp 12, còn phần đọc hiểu thì các thí sinh phải áp dụng vào kiến thức ở ngoài xã hội.

“Cho dù dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa phận tỉnh, nhưng công tác phòng, chống dịch được quan tâm chặt chẽ, từ việc đo thân nhiệt đến sát khuẩn, bố trí giãn cách chỗ ngồi thi và sự động viên của cha mẹ, thầy cô, chúng em an tâm thi không bị ảnh hưởng tư tưởng gì. Hơn nữa đề bài vừa với sức của TS. Em nghĩ bài văn này em được khoảng 6 điểm”.

Còn em Nguyễn Văn Khánh Nhân, học sinh lớp 12/1, cùng trường em Vy cho biết: “Em nghĩ đề thi môn Ngữ Văn năm nay rất mở nên tạo cho em và các bạn nhiều cảm hứng. Em tin kết quả mình đạt được 6 điểm trở lên”.

Các tình nguyện viên tặng nước, sữa cho thí sinh.

Cách TP Tam Kỳ trên 200 km, tại vùng biên giới Tây Giang, cộng tác viên của chúng tôi ghi nhận, ngay từ 6h sáng các em TS đã có mặt tại điểm thi. Cùng với đó lực lượng tiếp sức mùa thi của huyện cũng đã có mặt hỗ trợ công tác thi. Công tác kiểm soát y tế được thực hiện đảm bảo an toàn.

Sau khi thi, TS Nguyễn Thị Lan Phương tại điểm thi Trường THPT Tây Giang cho biết: “Đề thi năm nay vừa sức học của em. Qua trao đổi với các bạn sau khi thi đều cho rằng, đề thi dễ có thể đạt điểm theo nguyện vọng. Em hy vọng chiều nay thi môn toán cũng vậy”.

Nhiều TS cũng cho biết, khi vào phòng thi, các em được bố trí ngồi khoảng hơn 1,5 m. Phòng thi được trang bị các tủ kệ để đựng túi xách, bố trí điểm rửa tay sát khuẩn. Trước khi vào phòng thi được các nhân viên y tế đo thân nhiệt. Vì vậy, các em rất yên tâm khi làm bài.

Điểm thi vùng biên giới Trường THPT Tây Giang

Tình nguyện viên của trường Đại học Quảng Nam, bạn Nguyễn Thị Nguyễn cho biết: “Trường em tổ chức 2 điểm tình nguyện viên, một ở trường THPT Trần Cao Vân và một ở Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, mỗi điểm gồm 20 bạn. Các điểm này, em và mọi người hỗ trợ nước uống, sữa, dụng cụ như bút, thước cho các thí sinh. Bên cạnh đó, trang bị nước sát khuẩn rửa tay, khẩu trang y tế để đảm bảo sức khỏe cho các TS để phòng, chống dịch Covid-19”.

Cô Arâl Mai Tình, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang, Phó trưởng điểm thi 51 chia sẻ: “Kỳ thi này tại điểm thi 51 - THPT Tây Giang được chuẩn bị tốt từ cơ sở vật chất đến nhân lực đảm trách nhiệm vụ của kỳ thi và công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện chặt chẽ nên ngay môn thi đầu tiên mọi việc đã diễn ra suôn sẻ tốt đẹp. Tôi tin những môn thi, những ngày thi tới mọi việc vẫn tốt đẹp như vậy.

Cô Arâl Mai Tình, Phó trưởng điểm THPT Tây Giang cho biết tình hình thi ở điểm này.
Các thí sinh Trường THPT Tây Giang vùng biên giới vui vẻ sau môn thi sáng nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Giữa tâm dịch, môn thi tốt nghiệp đầu tiên diễn ra an bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO