Quảng Nam: Hàng chục khinh khí cầu sắc màu bay trên bầu trời Hội An

Tấn Thành - Chí Đại 25/03/2022 09:46

Nằm trong chuỗi các sự kiện hoạt động Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, sáng 25/3, tại Quảng trường Sông Hoài, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hội An phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội khinh khí cầu.

Đến dự có ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các lãnh đạo TP Hội An và đông đảo người dân địa phương và du khách.

Một góc khinh khí cầu bên bờ sông Hoài, TP Hội An.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, năm 2022, tỉnh Quảng Nam vui mừng được Ban chỉ đạo quốc gia về Du lịch chọn làm địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với rất nhiều chuỗi sự kiện, hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp các địa bàn của tỉnh. TP Hội An vinh dự là địa phương được lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động trọng điểm như: Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, lễ công bố Tuần lễ Du lịch xanh…

Các khinh khí cầu bay trên cầu trời phố cổ Hội An.

“Ngày hội khinh khí cầu là một hoạt động được tổ chức lần đầu tiên tại TP Hội An, đây là một hoạt động mới lạ, hấp dẫn. Những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc rực rỡ bay trên bầu trời Khu phố cổ - Di sản văn hóa thế giới hứa hẹn sẽ mang đến những ngày trải nghiệm sôi động, tuyệt vời cho du khách khi đến tham quan Hội An”, ông Nguyễn Văn Sơn nói.

Nhiều khinh khí cầu đầy màu sắc ở Quảng trường Sông Hoài.

Chị Nguyễn Thị Yến Nhi, trú TP Đà Nẵng cho biết: “Sáng nay, tôi đã được ngắm nhìn các loại khinh khí cầu đầy màu sắc rực rỡ có kích thước từ lớn đến nhỏ bay trên bầu trời phố cổ Hội An rất đẹp mắt. Việc tổ chức sự kiện này sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan phố cổ Hội An trong những ngày tới”.

Những khinh khí cầu có kích cỡ lớn.
Một góc bên trong khinh khí cầu.

Ngày hội khinh khí cầu trình diễn 17 quả khinh khí cầu đủ màu sắc và kích thước, trong đó có 12 khinh khí cầu mini, 3 quả khinh khí cầu cấp 7 và 2 quả khinh khí cầu hơi, được bố trí bay treo cố định bên dòng sông Hoài lộng gió để du khách có thể đến tham quan và chụp hình lưu niệm.

Lực lượng chức năng đang bơm khí vào khinh khí cầu.
Một khinh khí cầu đang chuẩn bị bay trên bầu trời phố cổ Hội An.

Hoạt động bay của khinh khí cầu sẽ diễn ra các khung giờ bay như: từ 6h đến 9h, 17h30’ đến 18h30’ ngày 25/3 và 6h đến 9h ngày 26/3.

Nhiều bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm bên các khinh khí cầu.
Rất đông người dân, du khách đến xem Ngày hội khinh khí cầu.

Đặc biệt, vào lúc 19h đến 20h ngày 25/3 sẽ diễn ra chương trình đêm hoa đăng với việc thổi lửa vào các lồng khí cầu, lúc này các khinh khí cầu tỏa sáng giống như những chiếc đèn lồng khổng lồ lung linh theo điệu nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hàng chục khinh khí cầu sắc màu bay trên bầu trời Hội An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO