Quảng Nam: Hiệu trưởng tình nguyện chở học sinh F0 đi điều trị

Tấn Thành- Chí Đại 11/11/2021 15:47

Những ngày qua, thầy Lê Huy Phương, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã vượt hàng trăm km đường núi trong thời tiết mưa nặng hạt để chở các học sinh mắc Covid-19 đến bệnh viện điều trị.

Câu chuyện bắt đầu từ ngày 24/10, trên địa bàn huyện Nam Trà My ghi nhận 3 ca mắc Covid-19. Sau 3 ngày, lực lượng y tế xét nghiệm sàng lọc ghi nhận hơn 200 người mắc Covid-19, chủ yếu là học sinh;… Do đó, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, thầy Phương đã xung phong tình nguyện làm tài xế chở các trường hợp F0 tại địa phương đi điều trị.

Thầy Phương tình nguyện chở các em học sinh F0.

Thầy Phương kể lại, chuyến đầu tiên là vào tối 29/10, thầy mặc đồ bảo hộ y tế và nhận xe điều khiển chở 13 em học sinh PTDT nội trú Nam Trà My bị mắc Covid-19 đi điều trị. Sau gần 4 giờ chạy xe trên đường quốc lộ 40B dài hơn 100 km qua núi rừng, qua đèo ngoằn ngoèo để đến TP Tam Kỳ lúc 22h.

“Sau đó tôi bàn giao bệnh nhân cho bệnh viện và xe được phun khử trùng, tôi lại chạy trở về lại huyện Nam Trà My lúc đã 2h sáng 30/10. Nhưng tôi cảm thấy mừng vì đã đưa được các cháu đi điều trị kịp thời”.

Theo thầy Phương, cả huyện có 2 chiếc xe 7 chỗ, nhưng số ca mắc Covid-19 ở địa phương ngày càng tăng cao nên không thể nào kịp đưa bệnh nhân đến bệnh viện điều trị. Vì vậy, thầy cùng nhóm bạn trong Câu lạc bộ Bạn thương nhau ở TP Đà Nẵng đã đưa 5 chiếc xe và cùng với xe của UBND tỉnh Quảng Nam điều động các doanh nghiệp chở 167 bệnh nhân về các bệnh viện TP Tam Kỳ điều trị.

Các em học sinh F0 khỏi bệnh được thầy Phương đón về.

“Lúc đầu tôi chở các em học sinh F0 xuống bệnh viện điều trị, người thân của gia đình tôi có phần lo sợ tôi sẽ lấy nhiễm Covid-19. Thế nhưng, tôi trấn an vợ, con và người thân của mình là tôi đã được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 và đảm bảo các biện pháp chống dịch. Còn đường xa tôi đã có bằng lái xe hạng D; quen đường nên vợ, con cũng yên tâm”.

Thầy Phương cũng cho biết, mỗi lần chở các trường hợp F0 đi điều trị về thầy tự cách ly ở riêng một mình trong phòng, không tiếp xúc với người thân gia đình. “Niềm vui lớn nhất của tôi là nhìn thấy các em học sinh được điều trị khỏi bệnh và nở nụ cười vui tươi là tôi hạnh phúc”, thầy Phương nói.

Do mỗi chuyến xe đưa F0 đi điều trị không có thời gian cụ thể, vì nhận được cuộc gọi của lực lượng y tế lúc nào thì thầy có mặt lúc đó. Với quãng đường vừa đi và về hơn 400km, thế nhưng có ngày thầy chạy 2 chuyến chở các em học sinh mắc Covid-19 xuống bệnh viện điều trị. Trong quá trình di chuyển, bàn giao học sinh cho bệnh viện, đến bữa ăn thầy Phương được người trong Câu lạc bộ Bạn thương nhau hỗ trợ cơm nước. Họ mang cơm, giao nhận ở chỗ vắng vẻ rồi thầy dừng xe, ngồi ăn vội.

Các em học sinh mắc Covid-19 được đưa đi điều trị.

“Mỗi lần đưa xe đến trường đón học sinh tôi thấy đồng nghiệp của mình mặc từng bộ áo quần bảo hộ, xếp áo quần, bỏ vật dụng, hộp bánh và dặn dò học sinh cố gắng điều trị khỏi bệnh. Nhìn từng cánh tay giờ lên vẫy chào tạm biệt trước khi xe chạy mà tôi rưng rưng nước mắt”, thầy Phương chia sẻ.

Anh Nguyễn Bình Nam, chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn thương nhau tại TP Đà Nẵng cho hay, nếu chỉ dùng xe của huyện đưa hết F0 về TP Tam Kỳ thì phải chở rất nhiều lần. Mỗi ngày, huyện ghi nhận hàng chục học sinh mắc Covid-19. Câu lạc bộ tìm người lái xe nhưng không ra, vì trên địa bàn huyện ít người có bằng lái xe 16 chỗ, một số người biết lái thì ngại tiếp xúc với F0. Do đó, thầy Phương đã xung phong tình nguyện làm lái xe chở các em học sinh điều trị, việc làm của thầy Phương rất nhân văn. Như ngày 9/11, thầy Phương đã chạy xuống chở 18 em học sinh mắc Covid-19 khỏi bệnh về lại địa phương.

Thầy Phương (bên phải) đưa học sinh F0 đi điều trị.

Ông Võ Đăng Thuận, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My cho biết: “Thầy Lê Huy Phương, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Trà Tập cùng những người tham gia chở các trường hợp mắc Covid-19 tại địa phương là một việc làm có ý nghĩa và quá tốt. Thầy Phương cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác điều hành, giảng dạy học tại trường mình quản lý”.

Được biết, Huyện miền núi Nam Trà My có 10 xã, giáp ranh với tỉnh Kon Tum và tỉnh Quảng Ngãi. Từ 24/10 đến nay, huyện Nam Trà My đã ghi nhận 336 ca mắc Covid-19, chủ yếu là học sinh. Hiện tại tình hình dịch Covid-19 tại địa phương cơ bản đã được khống chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hiệu trưởng tình nguyện chở học sinh F0 đi điều trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO