Quảng Nam: Hoàn cảnh thương tâm của gia đình 3 người bị tai nạn giao thông

Tấn Thành 17/08/2020 15:05

"Anh Tú mồ côi cha mẹ ngay từ nhỏ, mới cưới vợ, vừa sinh con đầu lòng có mấy tháng tuổi, bây giờ tai nạn ập xuống cả vợ lẫn chồng đều nằm một chỗ, quả là quá nghiệt ngã”.

Vợ anh Tú đang điều trị tại BVĐK Quảng Nam.

Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi vừa nhận được đơn kêu cứu của chị Trần Thị Bích Thu trú tại thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam về vụ TNGT khiến 2 vợ chồng người em của chị bị nguy kịch.

Trong đơn chị Thu trình bày sự việc: “Vào ngày 24/7/2020 anh Ngô Tuấn Tú đưa vợ là Ngô Thị Hà My, sinh ngày 27/11/2000, cùng con là Ngô Gia Hân (1 tuổi) đi tiêm phòng cho con. Không may, sau khi tiêm xong trên đường về quê vợ ở huyện miền núi Bắc Trà My thì bị tai nạn giao thông rất nặng. Hiện 2 vợ chồng đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức BVĐK tỉnh Quảng Nam trong tình trạng nguy kịch. Rất may cháu nhỏ chỉ bị trầy xước và choáng nhẹ”.

Chúng tôi tìm về thôn Đại An, xã Tam Đại tìm hiểu sự việc, khi hỏi đến gia đình anh Tú và chị My, ai nấy đều tỏ ra ngậm ngùi, thương cảm khi biết vợ chồng Tú và con nhỏ vừa bị tai nạn giao thông.

Anh Nguyễn Đại Nam người dân địa phương cho biết: “Vợ chồng nó tôi biết, do mới cưới nhau mà hoàn cảnh quá khó khăn nên chưa thể làm nhà ra riêng. Bây giờ gặp nạn nữa thì quả là quá thương”.

Còn anh Nguyễn Văn Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Đại cho biết: “Anh Tú mồ côi cha mẹ ngay từ nhỏ, mới cưới vợ, vừa sinh con đầu lòng có mấy tháng tuổi, bây giờ tai nạn ập xuống cả vợ lẫn chồng đều nằm một chỗ, quả là quá nghiệt ngã”.

Khi chúng tôi tìm đến nhà, chị Thu ngồi bần thần trong góc nhỏ, trong nhà cũng không có gì giá trị. Chị Thu cho biết, mới vừa về nhà, còn mấy ngày qua chị trực ở bệnh viện để chăm sóc cho 2 vợ chồng em trai.

Theo lời chị Thu, cú tông mạnh của xe tải, khiến Tú cùng vợ và đứa con 8 tháng tuổi văng xuống đất, nằm trước bánh xe tải, bất tỉnh tại chỗ. Mọi người chạy đến đưa cả gia đình Tú xuống cấp cứu tại BVĐK Quảng Nam trong tình trạng nguy kịch.

“Gia đình quá nghèo, chúng tôi phải tựa nương tự vào nhau mà sống. Thằng Tú lấy vợ ai cũng mừng, hai vợ chồng nó rất siêng năng. Hàng ngày, đi làm thuê cho người ta để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cách đây 8 tháng, cả gia đình tôi vỡ òa vui mừng vì vợ thằng Tú sinh đứa con gái đầu lòng. Thế mà…”, nói đến đây chị Thu khóc nghẹn.

Gạt giọt nước mắt chị Thu kể: “Gia đình tôi có 3 chị em, do cha mẹ mất sớm phải nương tựa nhau mà sống. Hàng ngày, tôi bán quán ăn sáng, tạp hóa nhỏ lẻ để nuôi sống gia đình. Khi nghe tin 2 vợ chồng em trai cùng đứa con bị tai nạn, tôi như muốn ngất xỉu. Khi đến bệnh viện cảnh tượng càng kinh hoàng, 2 đứa nó và cháu nhỏ nằm 3 giường khác nhau, máu me bê bết. Thấy đứa cháu mới 8 tháng tuổi khóc nghẹn do quá đau, tôi chết lặng”.

Chị Thu còn cho biết, theo kết quả chụp phim và kết luận của bác sĩ, hiện tại, anh Tú bị dập bàng quang, gãy xương chậu và gãy chân, chị My thì bị dập phổi, dập lá lách. Cả 2 đang nằm điều trị tại BVĐK tỉnh Quảng Nam. May mắn là cháu Hân chỉ bị trầy xước và choáng nhẹ.

Chi Thu cho biết thêm, chi phí điều trị, thuốc men cho 2 vợ chồng Tú quá lớn. Mỗi ngày, tiền thuốc men và ăn uống gần 1,5 triệu đồng. Trong khi gia đình tôi thì quá nghèo. Cách đây không lâu anh trai của Tú cũng bị Tai nạn giao thông rất nặng. Gia đình đã phải chạy mượn tiền để chữa trị cho anh nó. Nợ nần chưa trả xong, nay đến vợ chồng em Tú bị tai nạn thương tâm, đẩy gia đình tôi vào cảnh bi đát khốn cùng, tôi chẳng còn cách gì nên đành phải kêu cứu.

“Nay tôi chỉ cầu mong chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể, các nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân cứu giúp để 2 em tôi sớm hồi phục, chăm lo con cái cũng như đời sống gia đình”, chị Thu nói!

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Bích Thu. Địa chỉ: Thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Hoặc: Mai Chí Đại, TK 0651000768534, ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Mọi nguồn giúp đỡ sẽ được chuyển đến tận tay gia đình chị Thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hoàn cảnh thương tâm của gia đình 3 người bị tai nạn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO