Quảng Nam: Học sinh được nghỉ học để phòng tránh bão số 4

Tấn Thành - Chí Đại 26/09/2022 10:44

Sáng 26/9, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản gửi Trưởng phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố và Hiệu trưởng THPT, PTDTNT, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 4 (Noru).

Quảng Nam khẩn trương phát tỉa cành cây phòng chống bão số 4.

Theo đó, thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 27/9 để phòng tránh bão số 4.

Triển khai thực hiện chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ; di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng, tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc đề phòng chập mạch điện nhằm đảm bảo an toàn trường học trong mưa bão.

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả. Đặc biệt ở vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, Thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo quán triệt cho học sinh và phụ huynh đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất…, cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Sau khi bão lũ tan, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trường lớp học, nhanh chóng ổn định tình hình dạy học, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi đến trường trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Học sinh được nghỉ học để phòng tránh bão số 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO