Quảng Nam: Học sinh vùng biên giới, sạt lở và rốn lũ cùng dự lễ khai giảng

Tấn Thành - Chí Đại 05/09/2021 11:42

Sáng 5/9, hơn 350.000 học sinh/806 trường mầm non, Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham dự lễ khai giảng năm học mới 2021-2022.

Nơi vùng biên giới, sạt lở và rốn lũ

Sáng ngày 5/9 học sinh ở vùng sạt lở Trà Leng đã đến trường để khai giảng năm học mới, thầy Bùi Quang Ngọc, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Leng cho biết: “Sáng nay học sinh ở xã Trà Leng đã đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Nhà trường đã tổ chức lễ khai giảng đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, như yêu cầu học sinh đeo khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn và ngồi giữ khoảng cách với nhau. Vì vậy, buổi lễ khai giảng diễn ra rất tốt đẹp”.

Học sinh Trường Tiểu học Trà Leng dự khai giảng năm học mới.

Thầy Ngọc cũng cho biết, để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã được lãnh đạo huyện quan tâm, chỉ đạo sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đảm bảo cho việc dạy và học.

“Cái chúng tôi lo nhất là sợ các em ở xa, đường sá đi lại núi đồi hiểm trở, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn sẽ ảnh hưởng đến việc tựu trường, nhưng sáng nay các em đã tập trung đông đủ. Đó thật sự là niềm vui lớn đối chúng tôi”.

Giáo viên vùng biên giới đón học sinh tự trường khai giảng.

Trong khi đó, ở vùng biên giới Tây Giang, nơi gánh chịu những trận lụt kinh hoàng của mùa bão lũ vừa qua, các em học sinh ở 4 xã vùng biên giới đã có mặt tại Trường THPT Tây Giang, ở thôn Agrồng, xã Atiêng, huyện biên giới Tây Giang để khai giảng năm học mới.

Cô Arâl Mai Tình, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang cho biết, trường có tổng số 375 học sinh, trong đó 170 học sinh khối 10 mới tuyển. Toàn trường có 9 lớp.

Hiện nay số lượng phòng học đảm bảo cho học sinh, kể cả học sinh của Trường THPT Võ Chí Công do đối diện nguy cơ sạt lở đất phải chuyển về đây.

Học sinh Tiểu học Trà Don ngồi khoảng cách dự khai giảng năm học.

“Lãnh đạo sở, địa phương rất quan tâm đến công tác chuẩn bị năm học mới cả 2 bên đã đi kiểm tra thực tế tình hình chuẩn bị năm học mới trước ngày 5/9, cùng với đó nhà trường đảm bảo công tác phòng chống dịch đúng theo quy định”.

Hiện nay cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo phục vụ cho năm học mới. Tuy nhiên, nhà trường cũng còn có nỗi lo, hệ thống nhà vệ sinh nam ở khu nội trú đang xuống cấp, cần sửa chữa sớm để phục vụ cho nhu cầu của học sinh.

Bên cạnh đó mùa mưa bão sắp đến, cần sự quan tâm hỗ trợ các đồ dùng cần thiết giữ ấm cho các em.

Ông Zơrâm Buôn, Phó Bí thư thường trực huyện Tây Giang tặng khẩu trang và quà cho học sinh nhà trường.

Tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Trong khi đó về công tác phòng, chống dịch, qua ghi nhận của chúng tôi, tại các trường Trường THCS Nguyễn Du, TP Tam Kỳ, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Leng, Trường Tiểu học Trà Don, huyện Nam Trà My,… tất cả học sinh đi dự khai giảng đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và ngồi giữ khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh.

Các trường đều được trang bị máy đo thân nhiệt, hệ thống sát khuẩn, thầy cô luôn nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19.

Các em học sinh cũng rất ý thức, khi đến trường đều đều khẩu trang, giữ khoảng cách theo quy định. Trước khi vào trường đều thực hiện sát khuẩn.

Trường THPT Tây Giang khai giảng năm học mới.

Nhiều Hiệu trưởng nhà trường cho biết, lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo, tất cả các trường phải được phun thuốc khử khuẩn, tổng dọn vệ sinh toàn bộ nhà trường trước ngày 5/9 để đón các em tựu trường.

Như TP Tam Kỳ có hẳn Chỉ thị số 07 /CT-UBND, về việc hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, trong đó có yêu cầu, đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giáo dục để phụ huynh, học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình đến trường và khi trở về nhà.

Phải thành lập Tổ Giám sát an toàn Covid-19 trong trường học, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Trường hợp lơ là, chủ quan để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng thì người đứng đầu cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm theo quy định.

UBND TP Tam Kỳ cũng yêu cầu, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các học sinh về từ vùng dịch được học tại các trường trên địa bàn thành phố.

Cô Arâl Mai Tình, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang đánh trống khai giảng năm học mới.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, các trường học ở những nơi không thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, học sinh dự lễ khai giảng như mọi năm. Tuy nhiên chỉ ưu tiên cho lớp đầu cấp mới vào trường, còn lại mỗi trường cử đại diện khoảng hơn 10 em đi dự khai giảng và đảm bảo khoảng cách đeo khẩu trang y tế.

Đối với những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 Thủ tướng Chính phủ thì khai giảng bằng hình thức trực tuyến và dạy học trực tuyến.

“Để phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các cơ sở giáo dục trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế”, thầy Quốc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Học sinh vùng biên giới, sạt lở và rốn lũ cùng dự lễ khai giảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO