Quảng Nam: Hội nghị phản biện hồ sơ thiết kế cảnh quan hai bên đường Võ Chí Công

Tấn Thành - Chí Đại 11/07/2022 17:52

Chiều 11/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị phản biện hồ sơ thiết kế cảnh quan hai bên đường Võ Chí Công. Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, trong những năm qua, tuyến đường Võ Chí Công nhận được sự quan tâm rất lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và người dân của các địa phương. Đến nay, tuyến đường Võ Chí Công cơ bản đã thông tuyến, kết nối thông suốt từ cầu Cửa Đại đến sân bay Chu Lai.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị.

Ông Võ Xuân Ca nói thêm, theo các định hướng phát triển, quy hoạch của tỉnh, đường Võ Chí Công kỳ vọng sẽ trở thành tuyến đường ven biển đẹp nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên, là tuyến đường được định hướng phát triển du lịch ven biển kết hợp phát triển đô thị và công nghiệp, có cảnh quan đẹp, là hành lang hạ tầng quan trọng với đa dạng loại hình giao thông.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

“Hội nghị này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh rất mong đại biểu tập trung góp ý các nội dung như: Tầm nhìn, định hướng phát triển cảnh quan hai bên đường Võ Chí Công trong định hướng phát triển vùng Đông Quảng Nam và dải ven biển, hướng đến phát triển du lịch xanh, đô thị và công nghiệp sinh thái; Các ý tưởng xây dựng tuyến đường này đảm bảo tính phù hợp với kiến trúc không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị tương lai của tỉnh, trở thành trục cảnh quan ven biển tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam, là biểu tượng mới về văn hóa và phát huy giá trị kinh tế; Tính khả thi của phương án thiết kế; phương thức triển khai thực hiện”, ông Võ Xuân Ca nhấn mạnh.

Tiến sĩ Lê Minh Sơn trình bày ý kiến tại hội nghị.

Trình bày ý kiến tại Hội nghị, Tiến sĩ Lê Minh Sơn, Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng cho biết, tuyến đường Võ Chí Công có 2 chức năng vô cùng quan trọng là phát triển du lịch ven biển và kết nối mở rộng không gian đô thị. Việc tỉnh Quảng Nam tiến hành các bước phản biện để thực hiện dự án là hợp lý và cần thiết.

Tiến sĩ Lê Minh Sơn cho rằng, tuyến đường này có cơ hội trở thành tuyến đường điển hình và kiểu mẫu “xây dựng trục cảnh quan tiêu biểu ven biển”. Tuyến đường này có thể đưa hình ảnh tỉnh Quảng Nam năng động và cởi mở tới đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong khi đó, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên đề nghị một số nội dung như: đề nghị chọn cây thấp tán để hạn chế ngã đổ khi gió bão; bố trí hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an ninh trật tự và tôn thêm vẻ đẹp của cảnh quan. Đặc biệt, khi có điện chiếu sáng sẽ hạn chế việc xảy ra các tệ nạn xã hội; tỉnh bố trí kinh phí hoặc giao nhiệm vụ cho từng địa phương để quản lý, duy tu, chăm sóc thường xuyên việc cắt tỉa cành, chăm sóc, tưới cây, thảm cỏ,…

Tại Hội nghị, các lãnh lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên, Hội cựu chiến binh tỉnh;… đã trình bày, giới thiệu một số nội dung chính về hiện trạng và định hướng thiết kế cảnh quan hai bên đường Võ Chí Công (đoạn từ cầu Cửa Đại đến sân bay Chu Lai) như: Đề xuất danh mục cây đường phố dọc hai bên đường Võ Chí Công, Định hướng chiến lược phát triển; Phương án thiết kế cảnh quan Võ Chí Công - Quảng Nam;…

Một đoạn tuyến đường Võ Chí Công.

Được biết, tuyến đường Võ Chí Công (bắt đầu từ TP Hội An đến sân bay Chu Lai, huyện Núi Thành) có tổng chiều dài hơn 63 km, với tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 1.479 tỷ đồng, từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hội nghị phản biện hồ sơ thiết kế cảnh quan hai bên đường Võ Chí Công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO