Quảng Nam: Hướng dẫn giới thiệu người ứng cử ĐBQH, HĐND tỉnh

Tấn Thành- Chí Đại 08/03/2021 14:19

Sáng 8/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị hướng dẫn giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (ĐBQH) và Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam chủ trì hội nghị. Tham dự còn có, lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh và đại biểu lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị hướng dẫn giới thiệu người ứng cử ĐBQH, HĐND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Xuân Ca nhấn mạnh: “Việc giới thiệu người ứng cử là bước rất quan trọng để Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đủ số lượng, đúng cơ cấu, thành phần theo dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh để trình tại Hội nghị hiệp thương lần thứ hai xem xét, quyết định vào ngày 18/3/2021”.

Các đại biểu tham dự hội nghị giới thiệu người ứng cử ĐBQH, HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn một số nội dung, thủ tục và trình tự giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa X. Trong đó, nêu rõ tiêu chuẩn của ĐBQH, đại biểu HĐND; những trường hợp không được ứng cử. Việc giới thiệu ứng cử đại biểu của các cơ quan, đơn vị được tiến hành trong thời gian từ ngày 24/2 đến tháng 11/3/2021.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát biểu hội nghị.

Về tiêu chuẩn của ĐBQH và HĐND, ông Nguyễn Phi Hùng cho hay: Là người phải trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; có quốc tịch là quốc tịch Việt Nam; Có trình độ văn hóa, chuyên môn, đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ ĐBQH và có điều kiện tham gia các hoạt động của HĐND và liên hệ chặt chẽ, mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm;…

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh đã hướng dẫn các đại biểu làm hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV và giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hướng dẫn giới thiệu người ứng cử ĐBQH, HĐND tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO