Quảng Nam: Kết thúc môn Ngữ Văn, đề vừa sức thí sinh

Tấn Thành - Chí Đại 03/09/2020 11:45

10h sáng 3/9, hơn 9.000 thí sinh tỉnh Quảng Nam dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 đã hoàn thành môn Ngữ Văn. Đa số các thí sinh cho rằng đề thi môn Ngữ Văn vừa sức.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Liên Hoa chia sẻ về đề thi môn Ngữ Văn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù thời tiết nắng nóng, song tại các hội đồng thi, cán bộ, giám thị vẫn làm việc với tinh thân nghiêm túc, trách nhiệm cao.

An ninh trật tự tại 28 điểm thi ổn định. Như tại điểm thi số 28 ở trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam có 115 thí sinh, không khí tĩnh lặng, bên ngoài cổng trường có lực lượng Công an bảo vệ an ninh và có tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh những thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Liên Hoa, học sinh 12/1, Trường TH-THCS&THPT Sky-line ở TP Đà Nẵng, dự thi tại trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp đợt 2, em thấy vừa sức. Nếu các bạn nắm vững kiến thức trong chương trình sách giáo khoa có thể làm được 6 đến 7 điểm. Về phần đọc hiểu nếu các bạn nắm chắc thì sẽ làm được 3 điểm, còn phần từ luận bài Việt Bắc nếu học bài thuộc thì có thể làm được điểm tối đa”.

Các thí sinh đã làm xong môn Ngữ Văn đợt 2.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Hiền, giáo viên dạy môn Ngữ Văn, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ chia sẻ: “Theo tôi đề thi môn Ngữ Văn đợt 2 và kể cả đợt 1 vừa rồi tương đương với nhau. Nếu các em thí sinh nắm vững kiến thức, có nền tảng về môn Ngữ Văn thì có thể làm được trên điểm trung bình. Nếu so với đề thi môn Ngữ Văn năm 2019, thì năm nay đề văn dễ hơn, không có đánh đố thí sinh”.

Được biết, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, trong môn thi Ngữ Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 sáng 3/9, toàn tỉnh Quảng Nam có 79 thí sinh vắng thi.

Thí sinh chia sẻ niềm vui với gia đình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Kết thúc môn Ngữ Văn, đề vừa sức thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO