Quảng Nam: Khai mạc chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 18

Tấn Thành - Chí Đại 27/08/2022 08:02

Tối 26/8, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khai mạc chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 18 năm 2022.

Sự kiện này được tổ chức trở lại sau hai năm bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19 và là một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia Quảng Nam - 2022, đồng thời hướng tới chào mừng Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023).

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, chương trình lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. Các chương trình giao lưu văn hóa - nghệ thuật được dàn dựng, đầu tư hết sức công phu với sự tham gia, phối hợp biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản, qua đó giới thiệu, tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống và hiện đại của hai đất nước. Đồng thời thể hiện mối quan hệ hữu nghị sắt son, bền chặt giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản.

Cùng ngày, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam diễn ra Lễ khai trương Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản, số 6 Nguyễn Thị Minh Khai.

Lãnh đạo Quảng Nam tặng hoa cho các diễn viên tham dự chương trình.

Theo đó, Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản là một trong những ngôi nhà cổ đẹp nhất của quần thể kiến trúc khu phố cổ Hội An. Đây sẽ là nơi trưng bày và giới thiệu lịch sử, văn hóa, du lịch, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các địa phương Nhật Bản có mối quan hệ giao lưu mật thiết với Quảng Nam và Hội An như tỉnh Nagasaki, thành phố Sakai, thành phố Matsusaka.

Đại biểu làm nghi thức khai trương Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản ở TP Hội An.

Nơi đây cũng tổ chức các hoạt động trình diễn, trải nghiệm sinh hoạt, sản phẩm văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, gấp giấy Origami, truyện tranh Nhật Bản…

Đặc biệt còn trưng bày tranh ảnh, hiện vật liên quan đến ngài Sugi Ryotaro, nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản, người có nhiều đóng góp to lớn trong việc kết nối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản những năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khai mạc chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 18

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO