Quảng Nam: Khai mạc kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa X

Tấn Thành - Chí Đại 07/12/2022 14:18

Sáng ngày 7/12, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp 12. Ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh và Nguyễn Công Thanh chủ trì.

Tại đây, ông Phan Việt Cường cho rằng, năm 2022 cho dù thiên tai, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường; giá nguyên, nhiên, vật liệu tăng cao, đã tác động bất lợi đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Song, hệ thống chính trị toàn tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kịp thời, quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp để ổn định đời sống, bảo vệ sức khoẻ nhân dân; phục hồi, phát triển KTXH, đảm bảo quốc phòng an ninh và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đạt kết quả khá tốt trên các lĩnh vực.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp.

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP dự kiến tăng 11,2%, thuộc nhóm các tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất của cả nước. Thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện là 32.144 tỷ đồng, đạt 135,6% dự toán; Hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ.

Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được chú trọng. Hỗ trợ người dân khôi phục và phát triển sản xuất tại các khu vực bị thiệt hại do mưa lũ gây ra được kịp thời. Đối với công tác chăm lo các đối tượng chính sách và an sinh xã hội được quan tâm thường xuyên. Quảng Nam đã tổ chức thành công nhiều hoạt động và sự kiện lớn, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường cơ bản được duy trì và có nhiều chuyển biến tích cực...

Quang cảnh kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X.

“Những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực mà chúng ta đạt được trong năm vừa qua, đã tạo thêm tiền đề thuận lợi, thời cơ để KTXH của tỉnh phát triển”, ông Cường nhấn mạnh.

Tuy nhiên theo ông Cường, KTXH của tỉnh vẫn còn nhiều thách thức, đời sống của một bộ phận nhân dân vẫn còn khó khăn, nhất là đồng bào miền núi; công tác lập quy hoạch tỉnh, quy hoạch chung của một số địa phương còn chậm; tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm chưa bảo đảm...

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại kỳ họp.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với 70 báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh; thảo luận đánh giá kết quả phát triển KTXH năm 2022, chỉ rõ những ưu điểm, mặt hạn chế, phân tích nguyên nhân và đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển KTXH trong năm 2023 và kế hoạch tài chính - ngân sách 3 năm (2023-2025). Tại kỳ họp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2022.

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X.

Dự kiến kỳ họp này sẽ thông qua 25 Nghị quyết. Các nội dung trình kỳ họp đã được UBND tỉnh tích cực chuẩn bị, đảm bảo quy trình, thủ tục theo quy định và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Theo chương trình, kỳ họp dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 7 đến 9/12).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khai mạc kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa X

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO