Quảng Nam: Khai mạc Liên hoan hát ru, hát dân ca cấp tỉnh lần thứ III

Tấn Thành - Chí Đại 30/07/2022 08:44

Tối 29/7, tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Liên hoan hát ru, hát dân ca cấp tỉnh lần thứ III và trình diễn áo dài truyền thống, trang phục dân tộc năm 2022.

Tham gia liên hoan lần này có 22 đội đến từ Hội phụ nữ của 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam và các đơn vị như Hội phụ nữ Công an tỉnh, Ban nữ công Liên đoàn lao động tỉnh… với hơn 40 tiết mục thuộc 2 phần thi trình diễn áo dài, trang phục dân tộc và thi dân ca, hát ru.

Phần trình diễn của đơn vị Công an tỉnh Quảng Nam.

Liên hoan hát ru, hát dân ca cấp tỉnh lần thứ III và trình diễn áo dài truyền thống, trang phục dân tộc năm 2022, nhằm khơi dậy các tầng lớp hội viên, bà con nhân dân trong việc tiếp tục bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Việt Nam nói chung và trong tỉnh Quảng Nam nói riêng.

Bà Đặng Thị Lệ Thủy phát biểu tại Liên hoan hát ru, hát dân ca lần thứ III.

Bà Đặng Thị Lệ Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam cho rằng, các tiết mục hát ru, hát dân ca đã trở thành di sản văn hóa đi vào thơ ca, nhạc họa và trường tồn cùng năm tháng, như mạch nguồn thẩm sâu vào trong ký ức và tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng hoa cho 22 đội tham dự Liên hoan.
Các đại biểu tham dự Liên hoan hoan hát ru, hát dân ca lần thứ III.

“Việc tổ chức sự kiện này là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đồng thời, phát hiện những cá nhân tiêu biểu trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào hát ru, hát dân ca, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh. Qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong các cấp hội nhằm triển khai các phong trào và đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp vào cuộc sống”, bà Đặng Thị Lệ Thủy nói.

Một phần thi của đơn vị huyện Tây Giang.

Được biết, Liên hoan hát ru, hát dân ca cấp tỉnh Quảng Nam lần thứ III và trình diễn áo dài truyền thống, trang phục dân tộc năm 2022 diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 29/7 đến ngày 30/7) tại TP Tam Kỳ.

Rất đông người dân đến xem Liên hoan hát ru, hát dân ca.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khai mạc Liên hoan hát ru, hát dân ca cấp tỉnh lần thứ III

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO