Quảng Nam: Khẩn cấp triển khai ứng phó với đợt mưa lớn

Tấn Thành- Chí Đại 27/10/2021 09:03

Sáng 27/10, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho Báo Đại Đoàn Kết biết, UBND tỉnh chỉ đạo cho các ngành chức năng triển khai ứng phó với mưa lớn do áp thấp nhiệt đới gây ra trên địa bàn tỉnh.

Trong khi đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam cho biết, đã yêu cầu các nhà máy Thủy điện Đak Mi 4, Sông Bung 2, Sông Bung 4, A Vương, Sông Tranh 2 vận hành hạ thấp dần mực nước để đón lũ trước 8h30 ngày 28/10.

Ở Quảng Nam, 17 hồ chứa vừa và lớn do Công ty Thủy lợi Quảng Nam quản lý đã có 9 hồ tích đầy gồm, 8 hồ tích từ 75%-99% như: hồ Phú Ninh, Trung Lộc, Việt An;… Đối với 56 hồ ở địa phương quản lý, trong đó 38 hồ tích đầy; 4 hồ dưới tràn 2 m;...

Tàu thuyền Quảng Nam vào bờ trú tránh ATNĐ.

Hiện tại Quảng Nam đang tiếp tục mưa lớn trên diện rộng. Theo quan sát của chúng tôi, ngay tại TP Tam Kỳ, mưa như trút nước, các khu dân cư mới rút nước ngày hôm qua đang đối diện với ngập lụt trở lại.

Còn Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, tính từ từ 1h ngày 26 đến sáng ngày 27/10 ở các địa phương trong tỉnh có nơi mưa to như: xã Tam Trà 100,6 mm, Xuân Bình, huyện Núi Thành 62,8 mm.

Dự báo từ đây đến ngày 29/10 các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Theo báo cáo của Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Nam, tính đến 5h ngày 27/10, tổng số tàu cá đang hoạt động trên biển là 22 tàu/986 lao động.

Cái khổ của người dân là mấy ngày qua trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đã có 5.373 nhà/20.219 khẩu bị ngập, cụ thể như huyện Núi Thành có 1592 nhà bị ngập từ 0,5-0,7 m; thành phố Tam Kỳ có 1235 nhà bị ngập từ 0,3-1,2 m; thành phố Hội An 785 nhà bị ngập sâu từ 0,1-0,5 m.

Hay như huyện Phú Ninh, một số khu dân cư tại các xã Tam An đã ngập nhà của khoảng 400 hộ, bây giờ lũ việc lũ chống lũ chắc chắn người dân sẽ vô cùng khó khăn.

Một thủy điện ở Quảng Nam điều tiết xả lũ. (Ảnh minh họa).

Vì hôm qua nước rút xuống bà con dọn dẹp vệ sinh môi trường để ổn định cuộc sống, thì giờ đã mưa lớn lại xảy ra trên diện rộng.

Có những nơi vô cùng vất vả như huyện Nam Trà My vừa là ổ dịch với hàng trăm ca test nhanh dương tính Covid-19 thì lại là nơi sạt lở đất và đã làm hư hỏng 6 nhà sân mới đây. Mưa lớn đang đè dọa tuyến đường 40B lên huyện này.

Ông Quang cho biết: “Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các địa phương vừa khẩn trương giúp dân tổng dọn vệ sinh môi trường, nhà cửa cũng như thông tuyến các tuyến đường, vừa triển khai đối phó với đợt mưa lớn đang diễn ra. Chú trọng đến những vùng sạt lở đất ở vùng cao và vùng ngập trũng ở đồng bằng để đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khẩn cấp triển khai ứng phó với đợt mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO