Quảng Nam: Khen thưởng ngư dân cứu người trong vụ tàu hàng tông tàu cá

Tấn Thành - Chí Đại 12/06/2022 11:38

Sáng 12/6, Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã tổ chức lễ biểu dương khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tìm kiếm, cứu nạn trên vùng biển huyện Thăng Bình vào ngày 6/6.

Đại tá Mẫn cho biết: “Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, tôi đã trao quyết định khen thưởng của UBND tỉnh cho ông Trần Văn Nam, Bí thư Chi bộ thôn An Trân, xã Bình Hải có thành tích trên. Ngoài ra, trao Giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam cho ông Nguyễn Thành Tư, trú thôn An Trần về thành tích xuất sắc trong việc tìm kiếm, cứu nạn”.

Khen thưởng 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tìm kiếm, cứu nạn nhân chìm tàu.

Theo ông Trần Văn Nam kể, lúc 5h sáng 6/6, ông đang đánh lưới một mình bằng thuyền nan trên biển. Sau khi thả lưới được khoảng 10 phút, ông nghe tiếng kêu cứu ở xa nên ông chạy đến kiểm tra thì phát hiện 3 người đang ôm can nhựa, có dấu hiệu đuối sức nên đã vớt từng người lên ghe.

“Lúc này 3 người này đã xuống sức. Sau khi đưa 3 người lên ghe, tôi tiếp tục hỏi những người bị nạn thì được biết còn 4 ngư dân (2 tử vong) ở khoảng cách 100 m nên tiếp tục nổ máy đến cứu vớt”, ông Nam thông tin.

Ông Nam bên con thuyền cứu vớt 5 ngư dân gặp nạn trên biển.

Ông Nam nói thêm: “Khi đến nơi 4 người đang nổi trên biển, tôi tiếp tục đưa 2 người lên ghe, 2 người tử vong được buộc bằng dây và thả nổi. Lúc này, cả 5 ngư dân sống sót đều lạnh và đói, tôi phải cởi áo, đưa áo mưa và nước rồi hô hấp để những người này tỉnh lại. Sau đó, tôi gọi điện báo chính quyền xã và Đồn Biên phòng Cửa Đại đến hỗ trợ”.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin “Quảng Nam: Hai tàu va chạm trên biển, khiến 2 ngư dân tử vong”, phản ánh vụ việc, lúc 3h30 cùng ngày xảy ra vụ va chạm trên biển giữa tàu cá QNg 91426 do ông Trần Văn Công làm thuyền trưởng với một tàu không rõ số hiệu tại vị trí 15,47 độ vĩ bắc - 108,32 độ kinh đông, cách bờ biển xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam khoảng 7 hải lý về hướng Đông.

Các ngư dân gặp nạn trên biển được ông Nam cứu sống.

Hậu quả tàu của ông Công bị chìm trên biển, 8 ngư dân trên tàu rơi xuống biển. Sau đó lực lượng biên phòng cùng tàu cá của ngư dân hoạt động ở khu vực này đã vớt được 8 ngư dân, trong đó có 3 người tử vong gồm: Võ Đình Nam (59 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (54 tuổi) và Trần Gương (61 tuổi), cả 3 cùng trú tỉnh Quảng Ngãi và 5 người đưa vào bờ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khen thưởng ngư dân cứu người trong vụ tàu hàng tông tàu cá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO