Quảng Nam: Khởi tố 2 đối tượng cho vay lãi suất lên đến 144%/năm

Tấn Thành - Chí Đại 09/06/2023 19:11

Qua công tác nắm tình hình, cảnh sát phát hiện Võ Đình Nguyên và Nguyễn Thị Thùy Trâm đã cho nhiều người vay với lãi suất lên đến 144%/năm.

Ngày 9/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Đình Nguyên (32 tuổi) ở phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn và Nguyễn Thị Thùy Trâm (39 tuổi) ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam về việc đấu tranh, ngăn chặn nạn “tín dụng đen”, Phòng Cảnh sát hình sự đã tập trung lực lượng xác minh, thu thập thông tin, qua công tác nắm tình hình phát hiện Võ Đình Nguyên và Nguyễn Thị Thùy Trâm đã cho nhiều người vay với lãi suất lên đến 144%/năm.

Đối tượng Nguyên và Trâm tại cơ quan Công an.

Trong đó, có cặp vợ chồng trú phường Cửa Đại, Hội An vay với tổng số tiền gần 15,5 tỷ đồng, thu lợi bất chính 881 triệu đồng. Ngoài ra, 2 đối tượng này còn cho hơn 20 người khác vay với tổng số tiền cho vay trên 30 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khởi tố 2 đối tượng cho vay lãi suất lên đến 144%/năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO