Quảng Nam: Khởi tố 3 người phụ nữ về chiếm đoạt tài sản

Tấn Thành - Chí Đại 30/12/2022 22:20

Ngày 30/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Bé (45 tuổi), trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lực lượng Công an đọc quyết định bắt đối tượng Nguyễn Thị Bé.

Theo kết quả điều tra của Công an, Nguyễn Thị Bé đã lợi dụng mối quan hệ quen biết của nhiều bị hại để vay, mượn tiền với lý do mua đất, nhà. Để làm tin, Bé đã làm giả các hợp đồng đặc cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và gửi cho các bị hại, lấy tiền tiêu xài vào mục đích cá nhân, đến nay không có khả năng trả nợ. Tổng số tiền Nguyễn Thị Bé chiếm đoạt của nhiều bị hại là trên 5 tỷ đồng.

Lực lượng Công an đọc quyết định bắt đối tượng Huỳnh Thị Cơ.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Cơ (57 tuổi), trú phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Kết quả điều tra xác định Huỳnh Thị Cơ đã lợi dụng mối quan hệ quen biết và mời gọi nhiều người góp vốn mua đất, thống nhất giao cho Cơ đứng tên. Sau đó, Cơ tự ý bán 3 lô đất, lấy tiền tiêu xài cá nhân, đến nay không có khả năng trả nợ. Tổng số tiền Huỳnh Thị Cơ chiếm đoạt là 2 tỷ đồng.

Đối tượng Cao Thị Song Ngọc tại cơ quan điều tra.

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Cao Thị Song Ngọc (49 tuổi), trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Kết quả điều tra xác định, do cần tài sản để cầm cố, Cao Thị Song Ngọc đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái của các bị hại, rồi mang đi cầm cố, chiếm đoạt số tiền 580 triệu đồng.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại của các vụ án trên thì tiếp tục liên hệ với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khởi tố 3 người phụ nữ về chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO