Quảng Nam: Khốn khổ vì trang trại nuôi gà gây ô nhiễm

Tấn Thành - Chí Đại 06/07/2020 07:57

Người dân thôn An Thọ, xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam gần đây liên tiếp phản ánh đến Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, về việc trang trại nuôi gà ở địa phương gây ô nhiễm môi trường nặng nề.

Khu vực trang trại nuôi gà của gia đình ông Học.

Đó là trang trại nuôi gà Văn Học của ông Nguyễn Văn Học nuôi trên 6.000 con gà.

Ông Huỳnh Ngọc Tấn (56 tuổi), trú thôn An Thọ cho biết: “Trại nuôi gà Văn Học đã gây ô nhiễm môi trường nặng nề diễn ra thời gian đã lâu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý, di dời ra khỏi khu dân cư!”.

Nhiều người dân sinh sống gần trang trại phản ánh, cả ngày mùi phân gà, mùi bột thức ăn theo gió lan tỏa khắp nẻo gây ra mùi hôi thối, khiến nhiều người dân phải đóng kín cửa nhà cả ngày lẫn đêm. Nhiều lần người dân kiến nghị lên chính quyền xã, tuy nhiên tình trạng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng vẫn cứ tồn tại”.

Mới đây nhất, do bất bình tình trạng hôi thối, ô nhiễm, ngày 30/6, nhiều người dân địa phương đã kéo đến trang trại này để phản ánh. Thế nhưng thêm lần nữa chính quyền các cấp vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Chưa dừng lại ở đó, ông Cao Văn Diệp, trú thôn An Thọ còn cho biết: “Vào đêm tối, trang trại nuôi gà của ông Học xả nước thải ra bên ngoài. Không biết nước thải có đạt chuẩn hay không, nhưng nước thải bọt trắng xóa, có mùi hôi, đổ trực tiếp hết ra kênh mương nên ô nhiễm môi trường”.

Nước thải đổ trực tiếp ra kênh mương nên ô nhiễm môi trường.

Đa số người dân địa phương yêu cầu chính quyền cần nhanh chóng di dời trang trại nuôi gà này đi nơi khác chứ không thể nào chăn nuôi sát khu dân cư đông người như vậy.

Ông Huỳnh Xuân Chính, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết, việc nhân dân phản ánh các vấn đề liên quan đến trang trại nuôi gà Văn Học gây mùi hôi, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương là có cơ sở. Theo phương án đã phê duyệt trang trại này chỉ được nuôi dưới 6.000 con và huyện yêu cầu phải đảm bảo đúng phương án, giảm đàn, nhưng trang trại này vẫn vi phạm.

“Vào tháng 8/2019, trang trại gà Văn Học đã bị huyện đã xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng vì nuôi quá số đàn cho phép. Cách đây vài ngày theo báo cáo nhanh từ các ngành chức năng của huyện, của xã Tam An thì trang trại Văn Học có nuôi vượt quá 1.500 con gà và đang bị cơ quan chức năng làm thủ tục để xử phạt hành chính”.

Về lâu dài, ông Chính cho rằng: “Vào ngày 1/6/2020, UBND huyện Phú Ninh đã có thông báo thống nhất địa điểm đầu tư dự án chăn nuôi gà tại Khu chăn nuôi tập trung Gò Tre (thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh, Phú Ninh) rộng 1,5ha, quy mô chăn nuôi là 70 ngàn con gà cách xa khu dân cư do ông Nguyễn Văn Học làm chủ”.

Không biết dự án nói trên đến khi nào mới trở thành hiện thực, còn hiện tại người dân phải sống trong môi trường ô nhiễm, hôi thối hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khốn khổ vì trang trại nuôi gà gây ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO