Quảng Nam: Không được đóng điện vì người khác mắc nợ… ‘ông’ điện lực

Tấn Thành- Chí Đại 07/03/2021 12:49

Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi vừa nhận đơn khiếu nại của của một hộ dân ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam về việc không được đóng điện do một người khác mắc nợ… “ông” điện lực.

Trong đơn khiếu nại, ông Lê Đình Bắc (49 tuổi), trú khối phố Đồng Sim, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ cho rằng, vào tháng 4/2018, ông có cho ông Phạm Thái ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thuê lô trên đường Lý Thường Kiệt, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ do ông làm chủ, đồng thời có làm hợp đồng bắt nước và điện 1 pha cho ông Thái sử dụng, nhưng ông này không sử dụng điện 1 pha nên Điện lực Tam Kỳ thuộc Công ty Điện Lực Quảng Nam cắt điện.

Ông Lê Đình Bắc chỉ nơi bị Điện lực Tam Kỳ không đóng điện.

“Sau đó, ông Thái tự hợp đồng với Điện lực Tam Kỳ và đóng điện 3 pha sử dụng nhưng tôi không hề biết. Đến tháng 12/2020 ông Thái trả lại mặt bằng cho tôi và không còn liên quan đến lô đất trên. Nay tôi có nhu cầu sử dụng 1 pha và xin đóng điện nhưng Điện lực Tam Kỳ không đồng ý và bảo, phải giải quyết xong toàn bộ số tiền điện mà ông Thái còn nợ khoảng 7,6 triệu đồng thì mới cung cấp điện trở lại”.

Lý giải về sự việc này, ông Trần Thế Hùng, Giám đốc Điện lực Tam Kỳ cho rằng, chúng tôi không bắt ông Bắc phải trả nợ, nhưng do phát sinh nợ tiền điện của ông Thái tại lô đất của ông Bắc. Theo quy định Nhà nước, tại một địa điểm không thể bắt 2 công tơ điện được.

Do đó, đơn vị sẽ cử cán bộ xuống chỗ ông Thái thuê đất xem còn tài sản gì của ông này để phối hợp cùng cơ quan chức năng kiểm kê đem bán đấu giá theo quy định pháp luật và phối hợp với ông Bắc để tìm ông Thái trả số tiền nợ này cho công ty. Sau đó công ty sẽ đóng điện trở lại ông Bắc sử dụng sinh hoạt.

Ông Hùng cũng cho rằng, khi chấm dứt hợp đồng thuê đất với ông Thái, nhưng ông Bắc không thông báo cho công ty, không có biên bản chấm dứt đồng dẫn đến công ty không biết để thu hồi nợ.

Trong khi đó, ông Lê Đình Bắc cho rằng: “Tôi không đứng ra hợp đồng hay bảo lãnh hợp đồng với Điện lực Tam Kỳ để ông Thái sử dụng điện 3 pha, thì tôi biết đâu mà báo? Nay bắt tôi phải phối hợp thu nợ, trong khi ông Thái đi đâu về đâu làm sao tôi biết. Tình trạng này biết đến bao giờ Điện lực Tam Kỳ mới tìm ra ông Thái và thu nợ. Tôi phải chờ bao lâu trong khi tôi kiến nghị từ cuối năm 2020 đến nay vẫn không giải quyết. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh, đến quyền lợi của tôi ai chịu trách nhiệm?

Lô đất mà ông Bắc cho ông Thái thuê để sử dụng.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Bùi Bá Dũng - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Nam, Trưởng văn phòng Luật sự Hoàng Hà cho rằng: “Điện lực Tam Kỳ không đóng điện 1 pha cho ông Lê Đình Bắc thì sai rồi, vì chủ thể hợp đồng là ông Thái mà ông Bắc cũng không bảo lãnh trong trường hợp này. Có chăng là nhờ ông Bắc hỗ trợ thu hồi nợ, nhưng việc đóng điện thì phải đóng cho người dân, không thể cắt đi quyền lợi chính đáng của họ”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Không được đóng điện vì người khác mắc nợ… ‘ông’ điện lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO