Quảng Nam: Không khí ngày bầu cử ở vùng sạt lở Trà Leng

Tấn Thành – Chí Đại 23/05/2021 14:11

Sáng 23/5, cử tri huyện miền núi Nam Trà My nói chung và xã Trà Leng nơi từng xảy ra trận sạt lở đất kinh hoàng đã cùng nhau đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Nam Trà My có khoảng 17.922 cử tri, ngay từ sáng sớm đã có nhiều người dân đi bầu cử tại 61 điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện.

Hôm nay, họ như đã quên đi những ngày mưa lũ gây sạt lở núi kinh hoàng để hân hoan cùng nhau đi bỏ phiếu lựa chọn những người đủ tài, đủ đức đưa tiếng nói của bà con vùng sâu, vùng xa này đến với Đảng và Nhà nước, đồng thời đưa ra những quyết sách để xây dựng quê hương ngày càng ấm no.

Cử tri đi bỏ phiếu ở khu vực số 2, xã Trà Leng.

Vùng miền núi Nam Trà My nhiều nơi địa hình đồi núi hiểm trở, xa xôi, đi lại còn nhiều khó khăn, là vùng thường xuyên bị sạt lở đất. Tuy nhiên xác định đây là ngày hội lớn của dân tộc nên bà con đã chuẩn bị tinh thần nhiều ngày qua để sớm có mặt tại các điểm bầu cử.

Lãnh đạo huyện Nam Trà My cũng đã chuẩn bị cho công tác bầu cử rất chu đáo. Trên các nẻo đường, tại các khu vực bỏ phiếu đều được trang hoàng lộng lẫy cờ, băng rôn, khẩu hiệu, cùng với đó bố trí các điểm kiểm tra y tế mọi thứ liên quan để đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh cho cử tri. Chính vì sự chu đáo nên nơi đây đã khoác lên “áo mới" sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân.

Còn đối với người dân được xây dựng lại nhà cửa, hỗ trợ con giống, vật nuôi sau những trận sạt lở đất kinh hoàng, giờ đây họ đã ổn định cuộc sống, an tâm sản xuất và dành cho sự kiện quan trọng này một bầu không khí hân hoan cùng nhau đi bầu cử.

Cử tri ở xã Trà Leng xem lại danh sách ứng cử viên.

Ghi nhận của chúng tôi, đúng 6h30, tại khu vực bỏ phiếu số 3, xã Trà Mai và khu vực bỏ phiếu số 2, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My đã diễn ra lễ khai mạc bầu cử. Ngay sau đó bà con đã lần lượt thực hiện quyền công dân của mình.

Một góc khu dân cư Bằng La, xã Trà Leng rực rỡ cờ hoa.

Cử tri Nguyễn Thanh Sơn, (48 tuổi), trú xã Trà Leng là một trong số những gia đình bị sạt lở đất đá làm mất nhà cửa, tài sản và người thân gia đình chia sẻ: “Rất may, ngay sau đau thương mình đã được Đảng và Nhà nước cùng các nhà hảo tâm tạo điều kiện, giúp đỡ xây dựng lại nhà cửa mới. Nay bà con vùng sạt lở Trà Leng có chỗ ở ổn định rồi, yên tâm làm ăn khôi phục sản xuất trở lại. Hôm nay được đi bầu cử mình vui cái bụng lắm”.

Còn cử tri Võ Hồng Sơn (74 tuổi), trú xã Trà Mai cho hay, đã rất nhiều lần ông được đi bầu cử, thế nhưng hôm nay ông rất xúc động, vui mừng có cảm giác như lần đầu tiên cầm lá phiếu trên tay đi bầu.

“Mình rất vui mừng và tin tưởng các đại biểu mà mình lựa chọn trúng cử sẽ đem tiếng nói, quyền lợi của người dân miền núi đến Đảng, Nhà nước”, cử tri Sơn nói.

Cử tri xã Trà Mai đi bỏ phiếu.

Ông Phan Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Trà Leng cho hay: “Những ngày trước khi bầu cử diễn ra, Ban bầu cử của xã đã cử cán bộ đi đến từng điểm bầu cử để đôn đốc từng công việc, từ khâu trang trí điểm bỏ phiếu, bố trí phòng bỏ phiếu, hệ thống loa đài; huy động các nguồn lực, phương án sắp xếp bố trí nguồn điện thắp sáng, máy móc, thiết bị cần thiết cho phục vụ việc kiểm phiếu…”.

Cũng theo ông Cường, tại tất cả các điểm bầu cử công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng chặt chẽ. Mọi cử tri đều thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đứng giãn cách để bỏ phiếu.

“Tôi tin tưởng kỳ bầu cử này ở Trà Leng sẽ thành công tốt đẹp”, ông Cường khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Không khí ngày bầu cử ở vùng sạt lở Trà Leng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO