Quảng Nam: Kiểm điểm nhân viên tiêm nhầm 2 mũi vaccine Covid-19 cho học sinh

Tấn Thành - Chí Đại 20/12/2021 12:04

Sáng 20/12, ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, em học sinh lớp 11 của Trường THPT Trần Cao Vân tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 liên tiếp hiện giờ sức khỏe ổn định.

Ông Bình nói: “Để tránh không xảy ra trường hợp trên, TTYT TP Tam Kỳ đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị y tế xã, phường rút kinh nghiệm. Hiện nay, các trường hợp tiêm vaccine Covid-19 trên địa bàn thành phố, sau khi tiêm xong sẽ được nhân viên y tế thu hồi giấy tiêm lại ngay. Tôi sẽ yêu cầu, cán bộ, nhân viên y tế làm bản kiểm điểm về việc mắc lỗi trong việc tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cho em học sinh trên”.

Học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được tiêm vaccine Covid-19.

Trong khi đó, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc TTYT Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, đến giờ vẫn chưa xác định được 2 em học sinh lớp 7 của Trường THCS Lê Lợi, xã Tam Nghĩa có phải bị tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 hay không, hay chỉ tiêm 1 mũi vaccine Covid-19.

“Hiện tại sức khỏe của 2 em học sinh lớp 7 bình thường, ổn định và đã xuất viện về nhà ngay trong chiều 19/12. Sáng 20/12, tôi có cử nhân y tế địa phương đến kiểm tra sức khỏe của các em vẫn bình thường. Để đảm bảo tốt cho công tác tiêm vaccine Covid-19 thời gian đến, chúng tôi sẽ yêu cầu nhân viên y tế khi tiêm vaccine Covid-19 xong sẽ đóng dấu phần đã tiêm để tránh trường hợp tiêm nhầm thành 2 mũi vaccine Covid-19”, ông Tiến thông tin.

Theo ông Tiến, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Núi Thành đã tiêm được hơn 10.000 liều vaccine Covid-19 cho các em học sinh từ THCS đến THPT. Về quy trình tiêm vaccine Covid-19 được thực hiện một chiều chặt chẽ.

Ngôi trường nơi em học sinh lớp 11 tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 liên tiếp.

Ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết: “Sở Y tế đã chỉ đạo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các TTYT huyện, thị xã, thành phố giám sát trong quá trình tiêm vaccine Covid-19 cho các em học sinh, người dân trong tỉnh. Đồng thời, yêu cầu TTYT TP Tam Kỳ làm báo cáo về trường hợp tiêm nhầm 2 mũi vaccine Covid-19 cho em học sinh lớp 11 và họp rút kinh nghiệm cho các đợt tiêm vaccine Covid-19 cho các trường hợp khác. Về xử lý trường hợp tiêm nhầm 2 mũi vaccine Covid-19 cho học sinh trên thì thuộc thẩm quyền của UBND TP Tam Kỳ”.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, ‘Quảng Nam: Một học sinh tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 liên tiếp’ (số ra ngày 17/12/2021) về việc, một học sinh của Trường THPT Trần Cao bất ngờ tiêm 2 mũi vaccine Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Kiểm điểm nhân viên tiêm nhầm 2 mũi vaccine Covid-19 cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO