Quảng Nam: Lá thư xúc động của nữ sinh sau thời gian cách ly tập trung

Thanh Huyền - Chí Đại 06/08/2021 14:24

“14 ngày không quá dài nhưng cũng đủ cho những ký ức và tình cảm lưu lại. 14 ngày là sự thấu hiểu, cảm thông và yêu thương. Sống giữa tấm chân tình, con thấy tự hào hai chữ quê hương và biết ơn đối với những đóng góp ấy. Lời cảm ơn khó nói hết những gì đã nhận được…”.

Đó là những lời chân thành của nữ sinh viên người Quảng Nam Cao Nguyễn Khánh Quỳnh đang học tại Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh (HCM) được đón về quê nhà, sau khi hoàn thành cách ly tập trung đã viết thư gửi đến, lãnh đạo tỉnh, cán bộ, lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Lá thư của em Quỳnh gửi lời cảm ơn lực lượng chức năng Quảng Nam.

Theo đó, chiều 5/8, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức trao quyết định hoàn thành cách ly tập trung cho 77 công dân đầu tiên được đón về từ TP HCM. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 và sức khỏe tốt. Em Quỳnh là 1 trong só người đó.

Trong thư, em Quỳnh chia sẻ, những ngày dịch bùng phát ở TP HCM, lúc nào em cũng nghe tiếng còi xe cứu thương, đâu đâu cũng thấy giăng dây khu vực có dịch, nhận được nhiều cuộc gọi của gia đình và bạn bè thăm hỏi, thông báo tình hình dịch, em cảm thấy rất lo lắng.

Một mình trong dãy trọ, em cố gắng học bài, đọc sách để quên đi sự hoang mang lo lắng đó. Biết được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có phương án đón bà con từ tâm dịch TP HCM về quê, em đã đăng ký và may mắn được về trong đợt đầu tiên.

Em Quỳnh là người viết thư cảm ơn.

Trong thư em Quỳnh viết: “Đặt chân đến quê hương Tam Kỳ vào lúc rạng sáng, con vừa mừng, vừa lo, vừa bỡ ngỡ lẫn mệt nhoài. Nhưng được các cô chú ở khu cách ly đón tiếp thân thiện, bao mệt mỏi trong con như được xua tan;…”.

Cũng theo em Quỳnh, những ngày ở khu cách ly, em đã hòa nhập một cách dễ dàng, nhanh chóng và cảm thấy như ở nhà. Ngoài được lo ăn uống miễn phí, em và mọi người còn được các lãnh đạo tỉnh, thành phố và mạnh thường quân thường xuyên thăm hỏi, tặng quà.

Một đoạn viết trong bức thư của em Quỳnh.

“14 ngày không quá dài nhưng cũng đủ cho những ký ức và tình cảm lưu lại. 14 ngày là sự thấu hiểu, cảm thông và yêu thương. Sống giữa tấm chân tình, con thấy tự hào hai chữ quê hương và biết ơn đối với những đóng góp ấy. Lời cảm ơn khó nói hết những gì đã nhận được…”, trích thư.

Cuối thư, em Quỳnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo TP Tam Kỳ, Hội đồng hương cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch với nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm, tình cảm đã dành cho người dân xa quê trở về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lá thư xúc động của nữ sinh sau thời gian cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO