Quảng Nam: Lập chốt chặn chống Covid-19, tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke

Tấn Thành - Chí Đại 28/07/2020 14:18

Sáng 28/7, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp các ban, ngành, sở tỉnh Quảng Nam để tiếp tục triển khai công tác chống dịch Covid-19, trong đó có việc thành lập các chốt chặn để phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, những người từ Đà Nẵng về Quảng Nam phải bắt buộc khai báo y tế, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; phải thành lập các chốt chặn để kiểm soát tốt người dân từ vùng dịch trở về;…

“Nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng đang rất cao nên việc thành lập điểm chốt chặn là rất cần thiết. Giao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tùy điều kiện cụ thể thành lập các điểm chốt chặn để kiểm tra, kiểm soát người từ vùng dịch trở về Quảng Nam”,ông Trần Văn Tân nói.

Còn ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam cho rằng: “Tại các điểm chốt chặn trên địa bàn tỉnh sẽ được hướng dẫn cài đặt phần mềm blue zone cho người dân lưu thông qua lại nhằm giúp cảnh báo sớm nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19. Ngoài ra, đề nghị Sở y tế có công văn gửi Bộ Y tế xin hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm”.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thành Long phát biểu.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Thành Long nói: “Cần khởi động lại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở hai đầu giáp TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi, đồng thời thành lập các điểm chốt chặn ở các địa phương và giao cho địa phương kiểm soát. Hiện huyện Tây Giang đã thành lập chốt chặn để kiểm tra, đo thân nhiệt người dân đi lại trên địa bàn huyện này”.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP Đà Nẵng, hiện nay đã có 14 ca lây nhiễm trong cộng đồng, do đó Quảng Nam thành lập các điểm chốt chặn để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân; áp dụng thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Chính phủ; Thực hiện kích hoạt toàn bộ hệ thống biện pháp chống dịch, giống như trên địa bàn tỉnh có ca dương tính Covid-19;…

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại làm việc.

“Trong ngày hôm nay sẽ thành lập các điểm chốt chặn như: Đường ven biển 603 (đoạn thị xã Điện Bàn- Hội An); Đường 607 gần Trường quốc tế IBU; trên quốc lộ 1A tại bến xe Bắc Quảng Nam, cố gắng gần TP Đà Nẵng càng tốt; trên quốc lộ 14B tại trạm cân;…”, ông Trần Văn Tân nói.

Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh đã có công văn số 4232/UBND-KGVX về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp bách trong tình hình hiện nay.

Theo ông Trần Văn Tân, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19.

“Tạm đình chỉ các hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, sát hạch cấp giấy phép lái xe…) từ ngày 28/7 cho đến khi nào tình hình dịch bệnh Covid-19 tạm ổn định;…”, ông Trần Văn Tân nói.

Cũng theo ông Trần Văn Tân, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; Những người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải khai báo y tế, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú và xét nghiệm bắt buộc theo quy định; Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách 1 m khi tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lập chốt chặn chống Covid-19, tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO