Quảng Nam lên phương án đón du khách quốc tế

Tôn Thất Duy 19/04/2021 05:56

Có thể tỉnh Quảng Nam sẽ thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 7 tới, trong khi tiếp tục thực hiện việc rà soát lại các điều kiện cần thiết. Thông tin này được UBND tỉnh Quảng Nam cho biết.

Sân bay Chu Lai là nơi sẽ đón khách quốc tế khi đến Quảng Nam.

Nếu vậy, rất có thể Quảng Nam sẽ là điểm đến đầu tiên cho du khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”. Được biết, lãnh đạo tỉnh này đã họp với các ngành để bàn về phương án đón khách ngay sau khi có công văn từ Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã chủ trì làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn chỉnh phương án đăng ký với Chính phủ là địa phương thí điểm đầu tiên đón khách quốc tế về Việt Nam du lịch an toàn. Trước mắt chọn khách từ Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng tại khu Hoiana (Duy Xuyên) và Tui Blue (Núi Thành) qua sân bay Chu Lai, dưới hình thức các chuyến bay quốc tế trực tiếp theo chuyến, thời gian lưu trú từ 5-10 ngày, đảm bảo tất cả các yêu cầu về chứng nhận tiêm vaccine, xét nghiệm PCR âm tính, tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Cũng theo ông Thanh, sân bay Chu Lai được quy hoạch là sân bay quốc tế và đủ điều kiện để bổ sung các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc tiếp nhận các chuyến bay quốc tế. Hai khu du lịch nói trên biệt lập, cách xa các khu dân cư và đã được Tổng cục Du lịch khảo sát thống nhất. Được biết, để chuẩn bị “mở cửa”, các đối tượng liên quan trực tiếp đến tiếp xúc khách du lịch đều được tiêm vaccine. Sân bay Chu Lai cũng như các khu resort được bố trí khu vực đón tiếp, phục vụ khách hợp lý nhất, có qui trình chặt chẽ nhất.

Trước đó, Tổng cục Du lịch, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng sở ban ngành liên quan đã rà soát, kiểm tra khu nghỉ dưỡng Tui Blue Nam Hội An và khu phức hợp Hoiana (hai khu nghỉ dưỡng nằm tại khu vực Nam Hội An được chọn để thí điểm đón khách quốc tế); cũng như làm việc với các bên liên quan để chuẩn bị chu đáo các điều kiện, thủ tục để đón tại sân bay Chu Lai.

Thời gian triển khai được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, dự kiến từ tháng 7, hai khu nghỉ dưỡng này sẽ đón khách du lịch quốc tế là khách nghỉ dưỡng biển dài ngày, ít di chuyển, chơi golf và casino. Chương trình du lịch trọn gói do công ty lữ hành tổ chức, thời gian lưu trú tối thiểu 7 ngày, sử dụng chuyến bay thuê bao, không yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và Giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế theo quy định của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Trong trường hợp giai đoạn một triển khai thành công, tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn hai và đề xuất chọn các khu lưu trú khác như Palm Garden, Four Seasons The Nam Hai, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An để đón khách quốc tế.

Trước đó, ngày 15/4, Bộ VHTTDL đã gửi công văn về việc thí điểm mở lại hoạt động du lịch quốc tế đến UBND tỉnh Quảng Nam. Theo đó, Bộ VHTTDL đang soạn dự thảo kế hoạch mở lại hoạt động du lịch quốc tế để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam lên phương án đón du khách quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO