Quảng Nam: Lều quán tự phát tiềm ẩn nguy cơ TNGT và cháy nổ

Thành Nhân - Chi Mai 03/05/2021 19:00

Trên tuyến đường ven biển Võ Chí Công, đoạn chạy qua xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam tình trạng lều quán tự phát đem cả bình xăng, xe máy dựng ra lề đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) và cháy nổ.

Trước phản ánh của nhiều bạn đọc, sáng 3/5, chúng tôi có mặt tại đường Võ Chí Công, đoạn chạy qua xã Bình Minh, ghi nhận rất nhiều lều quán tự phát của người dân mọc lên để buôn bán, trong đó hàng hóa, vật dụng chất ngổn ngang lấn cả mặt đường.

Đáng lo ngại những bình xăng được đem ra sát đường để bán cho người qua lại có nhu cầu, cùng các xe máy dựng sát vào đây tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ và TNGT.

Các lều quán ở xã Bình Minh đem bình xăng, xe máy dựng tràn ra đường.

Đây là tuyến đường ven biển, lưu thông quan trọng của tỉnh Quảng Nam nối với Đà Nẵng và Quảng Ngãi, nên lúc nào cũng đông các loại xe tham gia giao thông.

Nơi các lều quán tự phát lại đối diện với Khu vui chơi Vinpearl land Nam Hội An lúc nào cũng đông du khách qua lại khu vực này.

Việc lều quán đã gây cản trở tầm quan sát của các tài xế xe ô tô, xe máy dễ gây TNGT và nếu xảy ra cháy nổ thì hậu quả khó lường.

Các lều quán tự phát ở xã Bình Minh tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Chưa hết, tại ngã tư đường giao nhau với đường Võ Chí Công, đoạn thuộc thôn Bình Trúc 1, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình và nhiều nơi khác những bao rác thải bỏ nằm ngổn ngang bên đường bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan.

Chị Võ Thanh V., trú huyện Thăng Bình cho biết: “Mỗi lần qua đây tôi chạy xe máy rất chậm để quan sát, chứ không dễ tông vào các bình xăng và xe máy dựng tràn ra lòng đường. Việc họ dựng lều quán buôn bán như thế này quá nguy hiểm dễ gây TNGT cho các phương tiện lưu thông qua lại. Tôi rất mong các ngành chức năng sớm ra quân dẹp bỏ các lều quán này”.

Các lều quán gây cản trở tầm quán sát của tài xế khi lưu thông.

Ông Nguyễn Văn Th. người thường lưu thông qua đoạn này cho rằng: “Việc mưu sinh để lo cho cuộc sống gia đình thì ai cũng cần phải làm. Nhưng cách làm của các hộ dân dựng lều lấn luôn đường, đem bình xăng để trước quán như thế này là quá nguy hiểm. Không phải mới đâu mà lâu nay đã có, có điều không hiểu vì sao nó cứ tồn tại?”.

Vậy ai đã cấp phép hay làm ngơ cho những lều quan này mọc lên? Nếu xảy ra TNGT hay cháy nổ ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Trước hình hình này, bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Bình Minh cho biết, việc lều quán tự phát, chính quyền địa phương đã nhiều lần đến nhắc nhở yêu cầu các hộ dân phải tháo dỡ để trả lại hành lang tuyến đường Võ Chí Công. Tuy nhiên, được vài ngày người dân lại tiếp tục dựng lều quán lại.

Rác thải nằm ngổn ngang ở đoạn chạy qua thôn Bình Trúc 1.

“Không ai cho phép việc này, UBND xã Bình Minh đã kiến nghị lên UBND huyện Thăng Bình cùng các cơ quan chức năng để có hướng xử lý. Việc các hộ dân dựng lều quán này ngoài thẩm quyền của xã, vì xã không có thẩm quyền tạm giữ đồ đạc và ra quyết định xử phạt được”, bà Hoa nói.

Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết, Công an huyện thường xuyên chỉ đạo cho Đội CSGT huyện và Công an xã ra quân dẹp bỏ các lều quán nước có hành vi lấn chiếm lề đường Võ Chí Công, đoạn qua địa bàn huyện. Tuy nhiên, dịp lễ này lực lượng Công an phải vừa bảo vệ an ninh trật tự địa phương và bảo vệ các công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nên một số hộ dân lại dựng lều quán tự phát.

“Chúng tôi sẽ yêu cầu CSGT ra quân xử lý ngay để đảm bảo an toàn giao thông”, Đại tá Xuân khẳng định.

Thế nhưng khi chúng tôi tác nghiệp ở đây không thấy bóng dáng lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát để xử lý hành vi các lều quán dựng đồ đạc, xe máy lấn chiếm lề đường. Còn nói như bà Hoa thì không biết bao giờ cấp huyện mới xử lý vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lều quán tự phát tiềm ẩn nguy cơ TNGT và cháy nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO