Quảng Nam: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên phó hiệu trưởng bị phạt 11 năm tù

Tấn Thành - Chí Đại 10/06/2020 19:13

Chiều 10/6, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Nghĩa (45 tuổi, trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quảng Nam: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên phó hiệu trưởng bị phạt 11 năm tù

Bị cáo Phạm Thị Nghĩa tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Theo bản cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến 2018, bị cáo Phạm Thị Nghĩa khi đang là Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh có mối quan hệ quen biết với nhiều người dân tại địa phương; lợi dụng sự tin tưởng của người dân, Nghĩa đưa ra nhiều thông tin gian dối, không có thật như làm đáo hạn ngân hàng, mua bán đất… để mượn tiền, vàng của các cá nhân nhiều lần rồi chiếm đoạt.

Để tạo được sự tin tưởng cho những người cho vay, mượn tài sản, ban đầu Nghĩa trả tiền lãi, gốc đúng hẹn nhưng sau đó nêu nhiều lý do để chi trả phần tiền lãi theo thỏa thuận và giữ lại phần tiền vay gốc hoặc trả một phần tiền vay gốc cho một số trường hợp khi có yêu cầu.

Sau khi vay mượn được số tiền của các bị hại, Phạm Thị Nghĩa không sử dụng đúng như lý do đã đưa ra trước đó mà sử dụng vào mục đích cá nhân dẫn đến khi không có khả năng trả nợ, Nghĩa đã nghỉ việc và bỏ trốn khỏi địa phương nơi cư trú. Tổng số tiền mà Nghĩa đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 12 tỷ đồng.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo Nghĩa, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Nghĩa 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra TAND tỉnh Quảng Nam yêu cầu bị cáo Nghĩa phải bồi thường hơn 7 tỷ đồng cho 9 người bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên phó hiệu trưởng bị phạt 11 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO