Quảng Nam: Ly kỳ việc có bầu nhưng lại không có… thai nhi

Tấn Thành 01/07/2020 14:31

Một người phụ nữ dù kết quả siêu âm không hề có thai nhưng lại khẳng định bản thân vẫn bị ốm nghén, thậm chí vẫn thường xuyên nghe thai nhi đạp trong bụng.

Kết quả siêu âm, xét nghiệm tại Bệnh viện Vĩnh Đức khẳng định chị D. không có thai.
Kết quả siêu âm, xét nghiệm tại Bệnh viện Vĩnh Đức cho thấy chị D. không có thai.

Sáng ngày 1/7, chồng chị Nguyễn Thị D. (32 tuổi), trú tại xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, vợ chồng anh làm công nhân, lấy nhau được 6 năm đã tìm đến nhiều cơ sở y tế trên cả nước để khám và điều trị hiếm muộn nhưng chưa thành công.

Tháng 7/2019, qua giới thiệu của người quen, vợ chồng anh tìm đến nhà “thầy” ở xã Đại Phong (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nhờ giúp đỡ để có con. Đây là cơ sở chữa bệnh theo tâm linh.

Tại đây, sau khi bắt mạch khám, “thầy” khẳng định chữa trị trong vòng 3 tháng thì chị D. sẽ có thai. Từ đó vợ anh được “thầy” cho uống thuốc, đến tháng 10/2019 thì được “thầy” thông báo đã mang thai. Từ thời điểm đó đến nay, vợ anh vẫn dùng thuốc “thầy” cho uống được sắc từ lá cây có hình dạng giống như lá trầu không.

Chồng chị D. khẳng định: “Sau khi được “thầy” thông báo có thai, tôi đưa vợ đi siêu âm ở cơ sở y tế và kết quả khẳng định đã có thai”. Tuy nhiên, anh này cho biết không giữ kết quả siêu âm vì đã giao nộp hết cho “thầy”.

Thế nhưng, theo kết quả siêu âm vào ngày 17/4/2020 tại một phòng khám tư nhân ở huyện Thăng Bình mà vợ chồng chị D. đang cất giữ thì bác sĩ khẳng định chị D. không hề… có thai. Tiếp tục, ngày 27/6, chị D. được đưa ra bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng siêu âm và kết quả xác định chị D. cũng không có thai.

Nhưng chị D. cho rằng: “Kể từ khi được “thầy” thông báo có thai, cơ thể của tôi thay đổi hẳn. Những tháng đầu tôi cũng bị “ốm nghén”, không ăn được những thức ăn có mùi tanh như tôm cá, bị mất kinh nguyệt từ đó và tôi từ 48 kg, đến nay tăng lên 70 kg”.

Càng đáng nói đến tận bây giờ, chị D. cũng khẳng định, vẫn cảm nhận mình đang mang thai một đứa con trong bụng. Chị vẫn thường xuyên cảm nhận rất rõ thai nhi đạp trong bụng.

Còn qua quan sát của chúng tôi, chị D. bụng khá to, người nở nang trông rất giống người đang mang thai.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc xác minh về sự việc của chị D..
Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc xác minh về sự việc của chị D..

Câu chuyện trên đang xôn xao trong cộng đồng mạng, trước đó, bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Vĩnh Đức tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đã chia sẻ câu chuyện trên Facebook của mình.

Cụ thể, khoảng 11h ngày 26/6, bệnh viện tiếp nhận chị D. đến nhập viện để sinh. Lúc này bụng chị D. khá to, khệ nệ bước vào khám và xin được nhập viện để sinh. Các bác sĩ và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị nhập viện. Thế nhưng khi tiến hành khám chuyên khoa, xét nghiệm, siêu âm thì các bác sĩ phát hiện chị D. không hề… có thai. Lúc này, gia đình cũng “té ngửa” vì lâu nay thấy bụng to cứ ngỡ là chị D. có thai.

Lý giải về trường hợp của chị D., một bác sĩ chuyên khoa sản cho rằng, do trạng thái hoang tưởng khiến chị D. ảnh hưởng đến tâm sinh lý, kinh nguyệt. Còn kết quả xét nghiệm HCG và siêu âm ổ bụng kết luận chính xác việc một người phụ nữ có thai hay không.

Trong trường hợp chị D., các kết quả siêu âm, xét nghiệm từ bệnh viện đều khẳng định không hề có thai nhưng vợ chồng chị vẫn tin mình đang có thai thì thật sự họ đang có vấn đề về tâm lý.

Trước sự việc trên, sáng 1/7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo Phòng Nghiệp vụ Y đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức nắm thông tin về trường hợp chị D..

Cùng với đó được biết, vào ngày 30/6, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an huyện Thăng Bình đã đến nhà chị D. để tìm hiểu thông tin, điều tra sự việc. Chồng chị D. cho hay đã trình bày lại sự việc cụ thể với các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ly kỳ việc có bầu nhưng lại không có… thai nhi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO