Quảng Nam: Mâu thuẫn, nhóm thanh niên đánh chết người lãnh án 56 năm tù

Tấn Thành - Chí Đại 15/08/2022 18:55

Chiều 15/8, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo gồm Phan Trần Công Mỹ, Nguyễn Thanh Nhật Duy và Trịnh Huệ (cùng trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Theo bản cáo trạng, Phan Trần Công Mỹ và anh Lưu Văn Quốc (32 tuổi), trú huyện Quế Sơn có mâu thuẫn trong sinh hoạt, Mỹ cho rằng Quốc sống không tốt với Mỹ vì nhiều lần Mỹ gọi điện cho Quốc nhưng Quốc không nghe máy.

Sáng 16/8/2021, Mỹ và Trịnh Huệ cầm theo cây gậy bóng chày và cây đao đến nơi làm việc của Quốc để gây chuyện nhưng được can ngăn, sau đó Mỹ và Huệ đi về. Đến tối cùng ngày, Quốc đăng trên facebook với nội dung “Coi ăn được anh đây thì ăn, chứ ko có chuyện đó ku nghe, nói cho ku biết rứa ak”.

Bị cáo Mỹ, Huệ và Duy tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Đến 21h ngày 17/8, sau khi đi chơi về ngang qua cầu Ngõ Tám Thiên, thôn Hòa Mỹ, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn thì Mỹ và Huệ đi mua 3 chai nước ngọt về ngồi trên cầu uống và nói chuyện vùng với Nguyễn Thanh Nhật Duy và Tấn Tính (23 tuổi), trú cùng địa phương.

Trong lúc nói chuyện, Huệ có lướt facebook thì thấy Quốc đăng nội dung như đã nêu trên, Huệ đưa điện thoại cho Mỹ xem. Mỹ cho rằng nội dung mà Quốc đăng trên facebook có ý gây sự với Mỹ nên Mỹ gọi điện thoại hỏi Quốc đang ở đâu thì Quốc trả lời đang ở nhà, lúc này Mỹ rủ Huệ đến nhà Quốc để bảo Quốc gỡ bài đã đăng trên facebook. Huệ đồng ý nên cùng Mỹ về cầu Ngõ Tám Thiên. Sau đó Quốc điện cho Nguyễn Hữu Nhàn (31 tuổi), trú cùng địa phương đến kể lại sự việc nêu trên rồi cùng Nhàn đến cây cầu trên để gặp Mỹ giải quyết mâu thuẫn.

Khi hai nhóm của gặp nhau dẫn đến ẩu đả, đuối đánh nhau, Mỹ, Huệ và Duy cùng nhau dùng vỏ chai ném về nhóm của Quốc, Nhàn và Lưu Văn Văn Vương; Duy dùng ná cao su bắn làm anh Vương bị thương tích ở chân phải; Mỹ cầm cây đao chém một nhát vào cổ trái của anh Nhàn và khi thấy Quốc ôm đỡ anh Nhàn thì Duy cầm cây tuýp sắt, Huệ cầm cây lau nhà bằng kim loại đánh nhiều cái về hướng Quốc và Nhàn. Sau đó, các bị cáo này mang hung khí bỏ trốn. Hậu quả anh Nhàn tử vong, anh Quốc bị thương tích tỉ lệ 12%, anh Vương bị thương tích 05%.

Sau khi xem xét hành vị của các bị cáo này, TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt bị cáo Phan Trần Công Mỹ 20 năm tù về tội “Giết người” và 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt bị cáo Mỹ 24 năm tù; Trịnh Huệ bị tuyên 13 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt bị cáo Huệ 16 năm tù và Nguyễn Thanh Nhật Duy tuyên phạt 12 tù về tội “Giết người” và 4 năm tù vệ tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt bị cáo Duy là 16 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Mâu thuẫn, nhóm thanh niên đánh chết người lãnh án 56 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO