Quảng Nam: Một cụm công nghiệp xả thải gây ô nhiễm

Tấn Thành - Chí Đại 03/10/2020 13:20

Người dân phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam liên tiếp phản ánh đến Văn phòng báo Đại Đoàn kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi về tình trạng nước thải từ Cụm Công nghiệp (CCN) An Lưu chảy ra kênh mương, sông suối, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường.

Sen bị chết do nguồn nước ô nhiễm.

Ông Nguyễn Văn Hùng (52 tuổi, trú khối phố 7A, phường Điện Nam Đông) cho biết: “Con suối dài hơn 1 km chuyển đổi thành màu đen do nước từ trong CCN xả ra, không ai dám cho gia súc uống nước ở đây. Người dân địa phương đã kiến nghị lên cơ quan chức năng nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thấy ai giải quyết, hay có biện pháp xử lý sự ô nhiễm nghiêm trọng này”.

Ông Hùng cho biết thêm, nguồn nước thải này chảy vào đầm sen khiến cá trong hồ bị chết nổi trên mặt nước bốc mùi hôi thối. Sen trong hồ cũng bị chết gây thiệt hại kinh tế cho người dân. Nếu sen không bị chết, họ có thể thu hoạch được khoảng 5 tạ hạt, với giá bán 120.000 đồng/1kg hạt sen.

Ông Phan Văn Dũng (60 tuổi, trú phường Điện Nam Đông) cho biết, trong đợt mưa lớn vừa qua, nước thải từ CCN xả ra kênh mương và suối qua địa bàn của phường gây ô nhiễm nặng. Nguồn nước tiếp tục chảy ra sông Lai Nghi, đoạn qua phường Thanh Hà, TP Hội An cũng khiến cho cá khu vực bị chết.

Sáng 2/10, theo ghi nhận của chúng tôi, dọc mương kênh, suối đoạn chảy qua phường Điện Nam Đông nước có màu đen sì, trên mặt đóng váng dầu. Nhiều đoạn cá chết nổi trên mặt nước bốc mùi hôi thối. Tại khu vực hệ thống thoát nước thải của CCN An Lưu nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi chảy thẳng ra các mương thoát nước.

Ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân phường Điện Nam Đông, sáng 29/9, lãnh đạo thị xã Điện Bàn đã thành lập đoàn xuống kiểm tra thực tế tại khu CCN An Lưu và quan trắc lấy mẫu nước đưa đi xét nghiệm. Sau khi có kết quả, chúng tôi báo cáo gửi UBND tỉnh để có hướng xử lý”.

Trước sự việc này, bà Lê Thị Tuyết Hạnh, Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sở TNMT đã có văn bản gửi UBND thị xã Điện Bàn đề nghị kiểm tra và báo cáo lại. Tuy nhiên, đến thời điểm này lãnh đạo Sở chưa nhận được báo cáo của UBND thị xã Điện Bàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Một cụm công nghiệp xả thải gây ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO