Quảng Nam: Một học sinh tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 liên tiếp

Tấn Thành - Chí Đại 17/12/2021 12:02

Ngày 17/12, Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm y tế TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, một học sinh của Trường THPT Trần Cao bất ngờ tiêm 2 mũi vaccine Covid-19.

Trước đó, 16/12, Trung tâm y tế TP Tam Kỳ tổ chức tiêm vaccine Pfizer phòng Covid-19 cho học sinh Trường THPT Trần Cao Vân tại nhà đa năng của trường.

Trong đó có một học sinh lớp 11 của trường này đã tiêm xong mũi 1 ở bàn thứ nhất thì tiếp tục đến bàn thứ hai ngồi và được tiêm mũi 2, thời gian hai mũi khoảng 10 phút.

Trong khi theo quy định, tiêm xong mũi một phải chờ theo dõi sức khỏe 30 phút trước khi về nhà và 4 tuần sau tiêm mũi hai.

Trường THPT Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ.

“Em học sinh này tưởng theo trình tự tiêm ở bàn số một thì đến bàn số hai ngồi chứ không nghĩ là tiêm mũi hai. Tại đây những người phụ trách tiêm chủng tưởng em chưa tiêm nên tiêm cho nam học sinh này. Lo ngại về sức khỏe sau tiêm chủng, cơ quan y tế đưa em về Trung tâm y tế TP Tam Kỳ theo dõi. Đến 17/12 học sinh này sức khỏe ổn định”, đại diện lãnh đạo Trường THPT Trần Cao Vân nói.

Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm y tế TP Tam Kỳ cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự việc này là điểm tiêm quá tải và giáo viên chủ nhiệm không quản lý theo lớp mà cứ để học sinh vào ra.

Sai sót này cũng do cán bộ y tế không đọc giấy đã tiêm rồi, vì bàn tiêm đông quá, một người phát thuốc, người tiêm không đủ thời gian để đọc giấy nên dẫn đến tình trạng tiêm nhầm.

Theo ông Bình, chiều hôm qua đã quán triệt lại quá trình tiêm vaccine cũng như tiêm cho học sinh Trường Trần Cao Vân.

Phía nhà trường phải có trách nhiệm đối với học sinh, phải kiểm soát học sinh; về phía y tế đã họp rút kinh nghiệm bàn tiêm phải chấp nhận tiêm chậm để kiểm tra cẩn thận trước khi tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Một học sinh tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 liên tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO