Quảng Nam: Một mỏ cát đấu giá cao gấp hơn 50 lần

Tấn Thành - Chí Đại 24/02/2023 16:46

Chiều 24/2, ông Hồ Công Điểm, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND huyện đã tổ chức phiên đấu giá quyền khai thác khoáng sản 6 điểm mỏ trên địa bàn huyện, trong đó có một mỏ cát đấu giá cao gấp hơn 50 lần.

Theo ông Điểm, trong buổi đấu giá có một mỏ cát ở thôn 2, xã Phước Kim được đưa ra đấu giá với mức khởi điểm là 341 triệu đồng, tuy nhiên qua 50 vòng đấu giá, mỏ cát này được Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Phước Sơn trúng đấu giá với mức giá 17,3 tỷ đồng, gấp hơn 50 lần so với giá khởi điểm.

Khu vực mỏ cát ở thôn 2, xã Phước Kim.

“Theo dự kiến mỏ cát này trữ lượng khoảng 50.000 m3. Sau khi trúng đấu giá doanh nghiệp phải thăm dò trữ lượng xong làm đầy đủ thủ tục mới đươc Nhà nước cấp quyền khai thác. Việc đấu già này rất công khai minh bạch, đúng quy định của pháp luật”, ông Điểm thông tin.

Theo ông Điểm, hiện nay các nguyên vật liệu phục vụ cho các công trình trình địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt 31 danh mục liên quan tới khai thác khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh, UBND huyện Phước Sơn chỉ đạo, thành lập Hội đồng đấu giá và tổ chức đấu giá để sớm đưa các mỏ này vào khai thác đáp ứng nhu cầu về nguyên vật liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Một mỏ cát đấu giá cao gấp hơn 50 lần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO