Quảng Nam: Mưa lớn, tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Tấn Thành - Chí Đại 30/11/2020 11:21

Tại vùng núi Quảng Nam, 2 ngày qua mưa rất lớn, vì thế lực lượng chức năng đã tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong các vụ sạt lở đất vừa qua.

Tại huyện Nam Trà My, ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Trà Leng cho biết, trên địa bàn xảy ra mưa lớn từ ngày 29 đến 30/11, vì thế lực lượng chức năng đã tạm thời dừng việc tìm kiếm 13 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất đá ở xã Trà Leng.

Việc tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Trà Leng tạm dừng do mưa lớn.

“Thật đáng lo ngại hiện nay một số con suối trên địa bàn xã nước dâng cao, chảy xiết nên mọi phương tiện lưu thông vào xã không đi được. Chính quyền đã sơ tán khoảng 100 người dân sinh sống ven sông suối, nơi có nguy cơ sạt lở đến ở tạm các lều, nhà kiến cố ở xã. Về lương thực, thực phẩm đủ cung cấp cho bà con ở xã được khoảng hơn 1 tháng”, ông Cường nói.

Nước lũ lại xuất hiện ở một số con suối trên địa bàn xã Phước Lộc.

Còn tại huyện Phước Sơn, ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho biết, sáng 30/11 đã tạm dừng tìm kiếm 4 người dân mất tích. Hiện nay tuyến đường từ Trung tâm xã Phước Lộc vào thôn 3 của xã là nơi xảy vụ sạt lở khiến 13 người tử vong và mất tích vẫn chưa thể thông tuyến được do nhiều điểm sạt lở quá lớn nên phải chờ phương tiện máy móc vào khắc phục.

“Hiện nay, tuyến đường ĐH2 nối từ xã Phước Thành đến Phước Lộc xuất hiện 2 đến 3 điểm sạt lở đất đá mới đã gây khó khăn cho phương tiện, người dân đi lại. Việc người dân đi bộ qua tuyến đường này lúc trời mưa là rất nguy hiểm”, ông Lưu Huyền Thoại thông tin.

Ông Thoại cũng cho hay, tại thôn 3 của xã chính quyền đã sơ tán khoảng 50 hộ dân gồm người già, trẻ em, còn thanh niên đã trở lại làng làm nhà tạm nơi an toàn để sinh sống. Về lương thực, thực phẩm đủ cung cấp được 3 tháng cho bà con ở xã Phước Lộc.

Lực lượng chức năng tạm dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở xã Phước Lộc.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vụ sạt lở đất ngày 28/10 xảy ra tại thôn 1, xã Trà Leng vùi lấp 15 ngôi nhà của dân, 33 người thoát chết, 13 người vẫn còn mất tích. Tính đến sáng 30/11, đã có 9 thi thể được đưa khỏi hiện trường.

Còn trên địa bàn xã Phước Lộc, chiều 28/10, đã xảy ra 2 vụ sạt lở núi khiến 13 người bị vùi lấp, trong đó có 2 cán bộ xã. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 9 người, còn 4 người hiện vẫn bị mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Mưa lớn, tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO