Quảng Nam: Mua xe, hỗ trợ lương thực cho thanh niên đi bộ về quê

Tấn Thành- Chí Đại 24/08/2021 14:32

Ngày 24/8, ông Nguyễn Đình Thuận, Công an viên xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, một thanh niên đi bộ về quê ở Thanh Hóa đã được chính quyền và người dân giúp đỡ để người này về nhà an toàn.

Vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, người dân thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú phát hiện 1 thanh niên nằm trong quán nước bên đường có dấu hiệu mệt mỏi, đói khát nên báo cho chính quyền địa phương.

Anh Th. (bên trái) được tặng chiếc xe đạp để về quê.

Khi Công an xã Quế Phú tiếp cận, tìm hiểu thì được biết, nam thanh niên tên Nguyễn Văn Th. (22 tuổi), huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Anh Th. trình bày, vài tháng trước anh vào Quảng Ngãi làm công nhân đóng xây dựng. Do dịch bệnh nên không có việc làm và không còn tiền, chiều ngày 23/8, anh đi nhờ xe ra Dốc Sỏi (vùng giáp ranh Quảng Nam và Quảng Ngãi) thì được test Covid-19 âm tính. Anh Th. tiếp tục đi bộ đến thôn Hương Quế Đông thấy quán nước vắng nên nằm ngủ lại. Đến sáng 24/8, người dân phát hiện cho nước uống, bánh mì…

Anh Th. được hỗ trợ thực phẩm và tiền để về quê.

Sau khi xác minh đúng sự thật, Công an xã Quế Phú, Đoàn Thanh niên xã, người dân cùng chung tay mua 1 chiếc xe đạp tặng anh Th. và hỗ trợ lương thực cùng một ít tiền mặt để anh có lộ phí về quê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Mua xe, hỗ trợ lương thực cho thanh niên đi bộ về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO