Quảng Nam: Nếu không nộp thuế, Công ty Bách Đạt An có thể bị tịch thu tài sản

Tấn Thành - Chí Đại 13/04/2022 10:37

Sáng ngày 13/4, ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết Online biết, đơn vị đã có quyết định cưỡng chế thuế đối với Công ty CP Bách Đạt An, địa chỉ phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Bốn, lý do cưỡng chế là vì Công ty CP Bách Đạt An có tiền thuế nợ đã quá thời hạn (90 ngày).

"Nếu sau 30 ngày mà công ty này không có tiền trong tài khoản thì chúng tôi sử dụng biện pháp thứ 2 dừng xuất hóa đơn và biện pháp thứ 3 tịch thu tài sản và biện pháp cuối cùng là tước Giấy phép kinh doanh đối với công ty này nếu không chịu trả nợ tiền thuế", ông Bốn khẳng định.

Quyết định cưỡng chế thuế đối với Công ty CP Bách Đạt An.

Trước đó, ngày 7/4/2022, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã có quyết định số 2536/QĐ-CTQNA về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp phong tỏa tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế tại tổ chức tín dụng.

Lý do cưỡng chế vì Công ty CP Bách Đạt An nợ tiền thuế đã quá thời hạn (90 ngày) kể từ ngày hết hạn nộp thuế, hết thời hạn gia hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Số tiền bị cưỡng chế là hơn 28,45 tỷ đồng, thời gian hiệu lực của quyết định cưỡng chế là 30 ngày (kể từ ngày 7/4 đến ngày 6/5).

Với quyết định này, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam yêu cầu ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM, chi nhánh Đà Nẵng có trách nhiệm phong tỏa tải khoản của Công ty CP Bách Đạt An nộp về tài khoản của Kho bạc Nhà nước Điện Bàn.

Một góc của dự án của Công ty CP Bách Đạt An.

Trong trường hợp số tiền trong tài khoản của Công ty CP Bách Đạt An nhỏ hơn số tiền quyết định cưỡng chế thì ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (chi nhánh Đà Nẵng) vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh có trên tài khoản của Công ty CP Bách Đạt An trong thời gian quyết định có hiệu lực.

Được biết, Công ty CP Bách Đạt An là chủ đầu tư nhiều dự án trên địa bàn thị xã Điện Bàn.

Thời gian qua, một số dự án của công ty này vướng kiện tụng, tranh chấp với đơn vị môi giới là Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam, khiến gần 1.000 người mua đất kéo nhau đi đòi sổ đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nếu không nộp thuế, Công ty Bách Đạt An có thể bị tịch thu tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO