Quảng Nam: Ngăn chặn một vụ lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài gửi về

Tấn Thành- Chí Đại 02/09/2021 11:35

Sáng ngày 2/9, ông Hà Thạch, Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Agribank chi nhánh Quảng Nam xác nhận, nhân viên giao dịch của mình vừa kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng tránh được việc lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài gửi về.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 1/9/2021 khách hàng Nguyễn Văn X. trú tại xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đến Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Nam chuyển tiền số tiền 25 triệu đồng để nhận quà của người quen từ nước ngoài gửi tặng.

Hình ảnh thùng tiền Dollar đối tượng gửi ông X. để tạo niềm tin.

Sau khi đón tiếp và trao đổi với ông X. giao dịch viên Vũ Thị Việt Hà nhận thấy những gì ông X. cung cấp khá trùng hợp với những thông tin và cách thức mà các đối tượng dùng để lừa đảo khách hàng trong thời gian vừa qua. Vì thế, chị Hà đã giải thích và giúp khách hàng tìm hiểu thêm những trường hợp lừa đảo vừa qua với các cách thức tương tự như trường hợp của ông X..

Ban đầu, ông X. khẳng định quà tặng do người thân gửi từ nước ngoài và kiên quyết chuyển tiền để nhận hàng từ sân bay Tân Sơn Nhất vì có nhân viên sân bay gọi báo và người thân liên tục gọi giục chuyển tiền để nhận hàng.

Chị Hà vẫn kiên nhẫn giải thích với khách hàng cặn kẽ. Cuối cùng ông X. cho biết: “Tôi quen họ qua mạng xã hội và nhắn tin chuyện trò 3 tuần nay, họ nói sẽ chuyển cho tôi thùng quà có giá trị lớn trong đó có số tiền khoảng 40 tỷ đồng. Sáng nay, có người gọi cho tôi giới thiệu là nhân viên sân bay xin xác thực thông tin rồi hướng dẫn tôi qua ngân hàng chuyển số tiền 25 triệu đồng để nhận hàng từ nước ngoài”. Để tạo thêm sự tin cậy, đối tượng này còn gửi hình ảnh thùng hàng cho ông X. xem trong đó là những cọc tiền Dollar.

Tin nhắn đối tượng hối ông X. chuyển tiền.

Sau khi trao đổi với nhân viên giao dịch ngân hàng, ông X. đã gọi cho đối tượng và chuyển điện thoại cho nhân viên giao dịch nghe. Khi nghe giới thiệu đây là nhân viên giao dịch ngân hàng, đối tượng đã cúp máy ngay. Lúc này ông X. mới phần nào hiểu được sự việc mình bị lừa đảo, tuy nhiên ông vẫn còn chút do dự, thấy vậy các giao dịch viên có mặt đã đến giải thích thêm và khuyên ngăn để ông X. hiểu được các chiêu thức lừa đảo của đối tượng nhằm tránh mất mát cho ông X.. Đồng thời, lo lắng ông X. vẫn tin vào sự lừa đảo của đối tượng và đến ngân hàng khác để chuyển tiền, các giao dịch viên tại Agribank đã liên hệ với chính quyền địa phương đến để cùng với ngân hàng giải thích và đưa ông X. về tận nhà.

Sau khi hiểu ra sự việc, biết mình bị lừa đảo, ông X. cảm động nói: “Đây là số tiền mà tôi phải đi vay mượn, may mắn hôm nay gặp các cô, các chú giải thích cho tôi hiểu chứ không tôi đã mất khoảng tiền này. Tôi vô cùng cảm ơn các cán bộ của Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Nam”.

Ông Lê Đức Quang– Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Nam cho biết, các giao dịch viên tại chi nhánh đã được trang bị những kiến thức về phòng, chống tội phạm trong thanh toán. Vì vậy khi giao dịch với khách hàng, nhân viên luôn nâng cao cảnh giác nhằm tích cực hỗ trợ và giúp khách hàng tránh được mất mát khi đến giao dịch chuyển tiền tại chi nhánh.

Nhân viên giao dịch Agribank giải thích cho ông X. hiểu đây là vụ lừa đảo.

“Hiện nay các đối tượng lừa đảo đã sử dụng nhiều hình thức tinh vi nhằm lợi dụng sự cả tin của khách hàng như thông báo trúng thưởng, nhận tiền hoặc quà từ nước ngoài chuyển về và dùng các trang mạng xã hội với các cách thức khác nhau để đánh cắp thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, khách hàng cần nâng nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo gian lận, liên hệ phối hợp cùng ngân hàng kịp thời xử lý, ngăn chặn”, ông Quang nói.

Được biết, vừa qua tại Agribank chi nhánh huyện Tiên Phước cũng đã xảy ra sự việc tương tự, nhân viên Agribank Chi nhánh huyện Tiên Phước cũng đã giúp khách hàng tránh được sự mất mát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngăn chặn một vụ lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài gửi về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO