Quảng Nam: 'Nghệ thuật vì môi trường' ở phố cổ Hội An

Tấn Thành - Chí Đại 19/02/2022 15:56

Sáng 19/2, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã chính thức diễn ra sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường”.

Đây là sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh về thích ứng và giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Đại sứ quán Anh phối hợp với CAB Hội An (Culture & Art Base) được xây dựng bởi 1 nhóm nghệ sĩ đương đại với mục đích kết nối các nghệ sĩ đến Hội An để làm phong phú hơn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cho vùng đất này, và cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và cộng đồng cựu học giả của học bổng Chính phủ Anh Chevening tổ chức sự kiện nói trên.

Các bạn nhỏ vẽ về các loài động vật trên ly giấy.

Sự kiện bao gồm các hoạt động nghệ thuật như: biểu diễn múa ứng tác về môi trường “The Dance We Made” của nhà biên đạo múa người Anh Tim Casson; triển lãm giới thiệu động vật biển, chiếu phim và thảo luận về môi trường; triển lãm kết quả cuộc thi “Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật” và trình diễn âm nhạc tương tác trực tuyến hai đầu cầu Vương quốc Anh- Hội An của nghệ sĩ Alistair và Linh Hà cùng các phần trình diễn nghệ thuật đường phố khác.

Quang cảnh sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường” ở phố cổ Hội An”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Phó Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Sam Wood và nhóm Đại sứ đọc Hội An sẽ cùng đọc sách về môi trường cho các bạn thiếu nhi để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Em Phạm Thiên Khang, lớp 7C, Trường Sky-Line Hill, TP Hội An chia sẻ, bản thân Khang thấy thích thú khi lần được tiên được thấy hộp sọ cá heo lần đầu tiên.

“Hai hộp sọ cá heo này giúp em hiểu hơn về loài sinh vật này nhờ sự giới thiệu của anh chị của ban tổ chức. Cùng với đó, em cũng hiểu hơn về việc cách cứu hộ một số động vật biển bị mắc cạn”, Khang chia sẻ.

Phó Tổng Lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh ông Sam Wood chia sẻ, đến với chương trình, du khách có thể tìm hiểu rõ hơn về tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương và các loài sinh vật biển, đồng thời đưa ra các giải pháp để hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 'Nghệ thuật vì môi trường' ở phố cổ Hội An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO