Quảng Nam: Ngộ độc thức ăn khiến 1 người tử vong

Tấn Thành - Chí Đại 14/03/2023 18:41

Chiều 14/3, Tiến sĩ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã có báo cáo về vụ ngộ độc thức ăn khiến 1 người tử vong và 3 người đi cấp cứu tại huyện Phước Sơn.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, trước đó sáng 7/3, bà Hồ Thị Nhương (55 tuổi) ở xã Phước Đức, huyện Phước Sơn có làm mâm lễ cúng đâm trâu và nấu ăn với lý do trong nhà có anh Hồ Văn Hát bị ốm nặng.

Những người tham gia trong bữa tiệc gồm 11 người, trong đó có bà Nguyễn Thị Thông (40 tuổi), Hồ Văn Tý (28 tuổi), Trương Thị Thương (41 tuổi) và Hồ Thị Điệp (27 tuổi).

Nơi đang điều trị cho các nạn nhân đang ngộ độc thức ăn. Ảnh CTV.

Qua xác minh thì bữa ăn gồm các món như: thịt heo kho cá khô (bà Nhương nói cá khô đã bị mốc), món truyền thống cá chua làm từ cá chép, canh cải nấu bí đỏ, mít luộc xào và cơm.

Đến 13h cùng ngày, lần lượt bà Nguyễn Thị Thông cùng Hồ Văn Tý, Trương Thị Thương và Hồ Thị Điệp được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cấp cứu trong tình trạng đau đầu, người mệt mỏi, buồn nôn, tê tay chân, lên cơn khó thở, mắt mờ… Sau quá trình điều trị, 4 bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để tiếp tục điều trị.

Đến ngày 13/3 thì bà Nguyễn Thị Thông đã tử vong tại bệnh viện. Riêng 3 bệnh nhân còn lại hiện tại sức khỏe đã ổn định, ăn uống được, vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Trong khi đó, 7 người còn lại liên quan đến bữa tiệc chung của gia đình bà Hồ Thị Nhương không có triệu chứng gì sau khi ăn.

Sau khi xảy ra vụ việc, Trạm Y tế xã Phước Đức đã tiến hành lấy mẫu thức ăn còn lại là món cá chua với khối lượng 50gam, bàn giao cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngộ độc thức ăn khiến 1 người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO