Quảng Nam: Ngư dân đánh bắt cá hố mùa biển động

Tấn Thành - Chí Đại 02/01/2022 16:52

Những ngày này, không thể vươn khơi đánh bắt hải sản vì biển động mạnh nên nhiều ngư dân ven biển xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam ra biển gần bờ thả lưới bắt cá kiếm thêm nguồn thu nhập.

Khoảng 3h sáng, ngư dân Nguyễn Anh Nhật (40 tuổi), trú thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến cùng với 2 ngư dân khác trong thôn mang theo lưới, đèn pin chèo thúng ra biển (cách bờ vài trăm mét) để thả lưới bắt cá hố.

Ngư dân chèo thuyền thúng ra biển mùa biển động.

Ngư dân Nhật kể, thời điểm này, thời tiết trên biển thường xuất hiện sóng to, gió lớn nên nhiều tàu cá công suất nhỏ không thể vươn khơi xa được nên đành nằm bờ.

Vì vậy, nhiều ngư dân địa phương đã tranh thủ chèo thuyền thúng ra biển gần bờ để thả lưới bắt cá hồ và nhiều loại cá khác rồi đem vào bờ bán cho thương lái để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

“Sau vài tiếng đồng hồ vật lộn với từng cơn sóng, tôi bắt được hơn 10 kg cá hố và vài chục kg ghẹ biển. Tôi vừa đem vào bờ thì có rất nhiều thương lái đến hỏi mua toàn bộ số cá hố và ghẹ biển hơn 600 nghìn đồng”, ngư dân Nhật chia sẻ.

Ngư dân đem cá hố bờ bán cho thương lái.

Ngư dân Nguyễn Văn Kê (22 tuổi), thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến nói, mỗi ngày ra khơi thả lưới có thể bắt được từ 10 kg - 20 kg cá hố.

Với giá bán 40.000 đồng/1kg, sau vài giờ ra khơi nhiều người dân có thu nhập từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng.

Nhiều thương lái lựa chọn mua cá hố ngay tại bãi biển.

“Mùa cá hố kéo dài từ đầu 1 tháng đến tháng 2. Đặc biệt sau những ngày biển động, lượng cá tập trung gần bờ rất nhiều. Nhờ vậy, nhiều ngư dân đánh bắt cá trúng đậm, mỗi ngày có thể kiếm được tiền triệu”, ngư dân Kê tâm sự.

Những sọt cá hố tưới rói.

Theo nhiều ngư dân Tam Tiến, nghề biển gần bờ giúp cho nhiều gia đình cải thiện thêm nguồn thu nhập, nhất là vào thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và gần đến cận kề với Tết cổ truyền của dân tộc.

Ngư dân xã Tam Tiến đang kiểm tra lại lưới để chuẩn bị ra biển.

Ông Trần Hải Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Tiến cho biết: “Thời điểm vẫn chưa vào mùa đánh bắt cá hố, nhưng thời điểm này vẫn có cá hố, nhưng số lượng cá hố rất ít.

Những ngày qua, ngư dân địa phương đánh bắt cũng trúng cá hố nên cũng có nguồn thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống gia đình. Hiện tại địa phương có khoảng 200 người dân hành nghề đánh bắt hải sản gần bờ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ngư dân đánh bắt cá hố mùa biển động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO